Báo Đồng Nai điện tử
En

Vi phạm trong hành nghề, một nhà thuốc bị đóng cửa 6 tháng

11:04, 18/04/2014

(ĐN)- Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai ngày 18-4, bác sĩ Trần Hữu Hậu, Trưởng phòng Y tế TP.Biên Hòa, cho biết phòng đã nhận được đơn phản ánh của người dân về tình trạng Nhà thuốc Nguyễn Du (số 170, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Quyết Thắng) do dược sĩ Nguyễn Phúc Thịnh làm chủ bán thuốc quá hạn sử dụng.

(ĐN)- Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai ngày 18-4, bác sĩ Trần Hữu Hậu, Trưởng phòng Y tế TP.Biên Hòa, cho biết phòng đã nhận được đơn phản ánh của người dân về tình trạng Nhà thuốc Nguyễn Du (số 170, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Quyết Thắng) do dược sĩ Nguyễn Phúc Thịnh làm chủ bán thuốc quá hạn sử dụng. Phòng Y tế TP.Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện tại đây đang lưu hành nhiều loại thuốc hết hạn sử dụng, như: Sucrahasan 2g (loại gói), viên hoàn cứng bổ thận âm (loại gói), toptropin 400mg (dạng viên)... Ngoài ra, đoàn còn phát hiện tại nhà thuốc này có nhiều loại thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ, không rõ chủng loại, số lô, hạn dùng, hoạt chất, hàm lượng…, trong đó có những loại thuốc vỉ đã được cắt rời, cắt vụn không còn thông tin, thậm chí bóc rời thuốc viên khỏi vỉ.

Ngày 16-4, Phòng Y tế TP.Biên Hòa đã tiến hành xử phạt 26 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép hành nghề, đóng cửa nhà thuốc trong vòng 6 tháng đối với Nhà thuốc Nguyễn Du.

Chủ nhà thuốc thừa nhận hành vi vi phạm và đã tiến hành nộp phạt.

Phương Liễu

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích