Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều công nhân vẫn làm việc trong những ngày nghỉ lễ

08:05, 01/05/2014

(ĐN) - Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thay vì nghỉ lễ, nhiều công nhân vẫn làm việc bình thường. Tại công trường thi công cầu Hóa An mới (TP.Biên Hòa), trong suốt 2 ngày nghỉ lễ vừa qua, nhiều tốp công nhân vẫn làm việc, thậm chí tăng ca cho tới khi trời tối.

(ĐN) - Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thay vì nghỉ lễ, nhiều công nhân vẫn làm việc bình thường. Tại công trường thi công cầu Hóa An mới (TP.Biên Hòa), trong suốt 2 ngày nghỉ lễ vừa qua, nhiều tốp công nhân vẫn làm việc bình thường, thậm chí tăng ca cho tới khi trời tối.

Một nhóm công nhân thi công cầu Hóa An trong chiều ngày 1-5.
Một nhóm công nhân thi công cầu Hóa An trong chiều ngày 1-5.

Ở phía bên kia cầu (thuộc xã Hóa An), một nhóm công nhân tập trung thi công một trụ cầu nằm ở giữa vòng xoay để chuẩn bị ráp nhịp. Còn ở phía bên đầu cầu thuộc vòng xoay cầu Mới, công nhân cũng đang tiến hành các công đoạn phủ cốt thép mặt cầu đoạn mới được ráp nhịp. Tất cả đang tập trung làm việc để kịp khánh thành cầu Hóa An mới vào cuối năm 2014.

Công nhân làm việc ngày nghỉ lễ có thu nhập cao từ 200 đến 300% so với ngày thường.
Công nhân làm việc ngày nghỉ lễ có thu nhập cao từ 200 đến 300% so với ngày thường.

Tại một số doanh nghiệp thuộc các Khu công nghiệp: Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, Amata…, một số công nhân cũng tranh thủ đi làm để có thêm thu nhập tăng từ 200 đến 300% so với ngày công bình thường.

Theo nhiều công nhân, họ đi làm cả trong những ngày nghỉ lễ, vì có thu nhập cao, doanh nghiệp đang cần sản xuất kịp hàng để giao cho đối tác. Mặt khác, cũng theo nhiều anh chị em công nhân, vào dịp nghỉ lễ mọi người ai cũng tập trung đi chơi, dẫn đến nguy cơ tắc đường, mất an toàn giao thông, đặc biệt là tình hình tiêu dùng đắt đỏ tại các khu vui chơi giải trí, vì vậy họ quyết định đi làm thay vì nghỉ lễ.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều