Báo Đồng Nai điện tử
En

Nguyên giám đốc quỹ tín dụng hầu tòa

06:06, 26/06/2014

(ĐN)- Ngày 25-6, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Thị Tân Mỹ (59 tuổi, nguyên Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân trung ương chi nhánh Đồng Nai, nay là Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Đồng Nai) về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

(ĐN)- Ngày 25-6, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Thị Tân Mỹ (59 tuổi, nguyên Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân trung ương chi nhánh Đồng Nai, nay là Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Đồng Nai) về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Cùng bị xét xử chung tội danh trong vụ án này còn có các bị cáo Huỳnh Khái Huy (nguyên phó phòng tín dụng) và Hoàng Nghĩa Mạnh Hưng (nguyên cán bộ tín dụng).

Bị cáo Phan Thị Tân Mỹ.
Bị cáo Phan Thị Tân Mỹ.

Theo cáo trạng, từ năm 2010 với vai trò giám đốc, bà Mỹ đã chỉ đạo và cùng với cán bộ cấp dưới là Huy, Hưng cố ý làm trái quy trình tiếp nhận, kiểm tra, thẩm định, đề xuất, ký duyệt cho vay trong hoạt động tín dụng đối với khách hàng là Nguyễn Mạnh Cường (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Thanh Quảng, xã Hóa An, TP.Biên Hòa) và Giang Tuấn Long (nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Quỹ tín dụng Thống Nhất, TP.Biên Hòa) gây thiệt hại 8,5 tỷ đồng. Liên quan đến vụ án này có nguyên Phó giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân trung ương chi nhánh Đồng Nai Lương Minh Trang nhưng trong quá trình điều tra đã nộp hơn 1,4 tỷ đồng để bồi thường nên không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong quá trình xét hỏi tại phiên tòa, bị cáo Mỹ đã thừa nhận trong quá trình cán bộ cấp dưới trình hồ sơ bị cáo đã không kiểm tra nhưng vẫn ký chấp nhận cho khách hàng vay số tiền lớn. Kết thúc ngày xét xử đầu tiên, hội đồng xét xử đã xét hỏi các bị cáo và người có nghĩa vụ liên quan. Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 26-6.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích