Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

04:06, 01/06/2014

(ĐN)- Sáng 1-6, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6-1949 – 1-6-2014) và khai mạc các hoạt động hè năm 2014, chủ đề "Kết nối yêu thương".

(ĐN)- Sáng 1-6, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6-1949 – 1-6-2014) và khai mạc các hoạt động hè năm 2014, chủ đề “Kết nối yêu thương”.

 Các em thiếu nhi tham dự cuộc thi ai nhanh hơn. Ảnh: V.Truyên
Các em thiếu nhi tham dự cuộc thi ai nhanh hơn. Ảnh: V.Truyên

Đến với ngày hội, hơn 7.000 lượt thiếu nhi là các em học sinh đang sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, trẻ em tại TP.Biên Hòa và các huyện lân cận đã hòa chung niềm vui vào các trò chơi dân gian có thưởng, thi giọng hát hay, thi vẽ tranh, làm bánh, tô tượng, làm hoa giấy, xếp giấy, chữ đẹp, xem chiếu phim HD, biểu diễn văn nghệ, múa rối, võ thuật…

Các bé tham dự cuộc thi đưa bóng vào rổ.
Các em tham dự cuộc thi đưa bóng vào rổ.

Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng công bố chương trình hoạt động trong dịp hè với nhiều nội dung phong phú.

* Vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày, tại 2 rạp chiếu phim Thanh Bình và Sông Phố, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai đã tổ chức khai mạc đợt chiếu phim hè miễn phí phục vụ các em thiếu nhi trong tỉnh.

Theo ông Đỗ Văn Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai, đợt chiếu phim này sẽ kéo dài từ ngày 1-6 đến hết tháng 8-2014. Mỗi tuần 2 buổi (vào lúc 9 giờ sáng thứ năm và chủ nhật hàng tuần), trung tâm sẽ tổ chức chiếu phim miễn phí tại 2 rạp chiếu phim Thanh Bình và Sông Phố để phục vụ cho các em thiếu nhi có nhu cầu. Những bộ phim được chiếu trong đợt này là các bộ phim cổ tích, hoạt hình vui nhộn.

Bên cạnh đó, 8 đội chiếu phim lưu động của trung tâm cũng sẽ kết hợp chiếu nhiều bộ phim cổ tích, phim thiếu nhi phục vụ khán giả nhí tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

*  Sáng 1-6, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên cũng đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 cho con em cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại trung tâm. Tại chương trình, các em thiếu nhi có thành tích học tập tốt đã được Ban giám đốc trung tâm tuyên dương khen thưởng. Ngoài ra, các em còn được tham gia vào các trò chơi đố vui có thưởng, xem biểu diễn văn nghệ...

* Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6-1949 – 1-6-2014), sáng ngày 30- 5, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi cho 20 trẻ em là con cán bộ công chức Khối Văn phòng Sở. Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được tham gia vào các trò chơi đố vui có thưởng, thi hát văn nghệ.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều