Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng trở lại.

10:06, 11/06/2014

(ĐN) - Sáng ngày 10-6, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh (đóng tại Khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hoà) đã đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 74.

(ĐN) - Sáng 10-6, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh (đóng tại Khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hoà) đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 74.

Người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm
Người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm

So với những phiên giao dịch việc làm tổ chức trong tháng tư và tháng 5, phiên giao dịch tháng 6 có 25 doanh nghiệp tham gia (tăng 6 doanh nghiệp so với phiên tháng tư và 7 doanh nghiệp so với phiên tháng 5) với nhu cầu tuyển trên 1.400 lao động (tăng 400 lao động so với phiên tháng tư và 300 lao động so với phiên tháng 5).

Mặc dù số doanh nghiệp và nhu cầu tuyển dụng đều tăng, nhưng nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông vẫn là chủ yếu (chiếm 70%); tiếp đến là lao động kỹ thuật có trình độ trung cấp (20%) và cao đẳng, đại học (chỉ chiếm 10%).

Ngoài ra, trong phiên giao dịch lần này tiếp tục với sự có mặt của Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ Sài Gòn và Công ty dạy nghề Rosa (dạy nghề ngắn hạn lĩnh vực làm đẹp, nấu ăn tại TP.Biên Hoà) tham gia cắt tóc, trang điểm miễn phí và tư vấn, nhằm thu hút người lao động tham gia học nghề.

Theo tổng hợp của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, kết thúc phiên giao dịch việc làm, ước tính có trên 1.700 người đã đến tham gia giao dịch; các doanh nghiệp đã tư vấn việc làm cho trên 2.400 lượt người, đồng thời tiếp nhận hồ sơ, hẹn phỏng vấn tại doanh nghiệp gần 800 người.

Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Huỳnh Ngọc Long cho biết, sau sự cố một số doanh nghiệp bị đập phá bởi những kẻ quá khích, lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc vào các ngày 13, 14-5-2014, tình hình lao động gần như không có biến động nào đáng kể, người lao động tiếp tục gắn bó với công ty mà không bỏ đi tìm nơi khác. Có 2 doanh nghiệp bị đốt nhà xưởng nhưng đã được doanh nghiệp tự bố trí, sắp xếp công việc mới ở xưởng khác.

Ông Long khẳng định, trong trường hợp, một số doanh nghiệp không thể hoạt động trở lại trong thời gian ngắn, thì cũng không đáng lo, bởi hiện tại nhu cầu tuyển dụng đang tăng trở lại, do sắp bước vào cao điểm sản xuất cuối năm. Ông Long cũng cho biết thêm, ngoài phiên giao dịch việc làm định kỳ ngày 10 hàng tháng, người lao động có thể vào trang web: www.vieclamdongnai.net để tìm kiếm việc làm do doanh nghiệp thông báo tuyển dụng.

Công Nghĩa
 

Tin xem nhiều