Báo Đồng Nai điện tử
En

5 ngành nghề sẽ không được đầu tư vào Đồng Nai

05:07, 29/07/2014

(ĐN)- Theo quyết định 2163/QĐ-UBND ban hành vào tháng 7-2014, sẽ có 5 nhóm ngành nghề không được cấp phép đầu tư tại Đồng Nai sắp tới.

(ĐN)- Theo Quyết định số 2163 của UBND tỉnh ban hành vào tháng 7-2014, sẽ có 5 nhóm ngành nghề không được cấp phép đầu tư tại Đồng Nai sắp tới. Cụ thể, các dự án sản xuất giấy, bột giấy từ nguyên liệu thô; chế biến tinh bột sắn; chế biến mủ cao su chưa sơ chế; sản xuất hóa chất cơ bản; nhà máy thuộc da, sơ chế da, sơ chế và nhuộm da lông thú sẽ không được cấp phép đầu tư tại Đồng Nai.

Đây là điểm mới nhất trong quan điểm thu hút đầu tư nước ngoài theo hướng chọn lọc đã được UBND tỉnh hiện thực hóa bằng văn bản. Một điểm đặc biệt là các ngành nghề sản xuất công nghiệp khác không nằm trong danh mục các dự án tạm dừng thu hút đầu tư cũng chỉ được xem xét giải quyết đầu tư vào khu vực công nghiệp, cụm công nghiệp theo quy định hiện hành, đảm bảo phù hợp với quy hoạch ngành nghề của khu (cụm) công nghiệp và phù hợp với ngành nghề trong báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt của khu (cụm) công nghiệp. Như vậy, các dự án sản xuất sẽ không được đầu tư bên ngoài khu công nghiệp nữa.

Ngoài ra, UBND tỉnh cho biết, sẽ ưu tiên công nghệ cao, phát triển công nghiệp hỗ trợ, sản xuất vật liệu mới, các dự án tiết kiệm năng lượng, các dự án thân thiện môi trường, đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất sản phẩm phần cứng, phần mềm. Thêm vào đó, các dự án nông nghiệp, hạ tầng, logistics, dự án đầu tư vào y tế, giáo dục… cũng được khuyến khích đầu tư.

Kim Ngân

Tin xem nhiều