Báo Đồng Nai điện tử
En

Căng thẳng tuyển sinh vào lớp 6

05:07, 28/07/2014

(ĐN)- Kết thúc thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2014-2015, một số trường THCS trên địa bàn TP. Biên Hòa đã nhận được số hồ sơ vượt quá chỉ tiêu tiếp nhận.

(ĐN)- Kết thúc thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2014-2015, một số trường THCS trên địa bàn TP. Biên Hòa đã nhận được số hồ sơ vượt quá chỉ tiêu tiếp nhận.

Trường THCS Trần Hưng Đạo đã nhận được 1,3 ngàn hồ sơ của học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học của các trường tiểu học: Trịnh Hoài Đức, Phan Chu Trinh, Tân Phong A, Tân Phong B, Tân Tiến, Thống Nhất A, Thống Nhất B và một phần học sinh của trường tiểu học Lê Văn Tám. Trong khi đó, năm học 2014-2015, trường chỉ tuyển 675 chỉ tiêu vào 17 lớp 6.

Trường THCS Hùng Vương đã nhận được 850 hồ sơ/ 400 chỉ tiêu. Số hồ sơ trên là học sinh của các trường tiểu học: Nguyễn Du, Quang Vinh, Lê Văn Tám, Nguyễn Khắc Hiếu.

Như vậy, với tỷ lệ 1 chọi 1, sẽ có khoảng hơn 1 ngàn học sinh đã nộp hồ sơ vào 2 trường THCS trên sẽ phải học ở các trường THCS khác trên địa bàn thành phố như: THCS Hiệp Hòa, THCS Tân Bửu.

Thời gian để các trường THCS trên địa bàn thành phố xét duyệt hồ sơ là từ ngày 31-7 đến ngày 2-8. Việc xét tuyển dựa trên điểm số từ cao xuống thấp của học sinh. Nếu nhiều thí sinh có điểm bằng nhau vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh thì lấy tổng điểm học lực môn cả năm của 2 môn Khoa học và Lịch sử- Địa lý lớp 5 để xét. Nếu vẫn vượt quá chỉ tiêu thì tiếp tục lấy tổng điểm học lực môn năm học của môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh để xét. Hiệu trưởng các trường THCS phải tiếp nhận hết số học sinh khuyết tật đã hoàn thành chương trình tiểu học cư ngụ trên địa bàn.

Đến ngày 9-8-2014, tất cả các trường THCS công bố kết quả tuyển sinh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều