Báo Đồng Nai điện tử
En

Hợp tác phát triển nguồn nhân lực với Nhật Bản

11:07, 21/07/2014

(ĐN)- Ngày 21-7, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi làm việc với PGS. TS Tomoharu Doi và bà Emiko Setoguchi (PREX) về việc hợp tác kỹ thuật phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 21-7, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi làm việc với PGS. TS Tomoharu Doi (Trường đại học kỹ thuật tỉnh Osaka) và bà Emiko Setoguchi, Tổng giám đốc Bộ phận quốc tế Trung tâm giao lưu nguồn lực Thái Bình Dương (PREX) về việc hợp tác kỹ thuật phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho PGS, TS. Tomoharu Doi, Trường Đại học kỹ thuật tỉnh Osaka
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (phải) tặng quà lưu niệm cho PGS, TS. Tomoharu Doi

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang mở rộng đầu tư ở Đồng Nai, khó khăn hiện tại của địa phương là nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp sản xuất. Vì thế, phía Trường đại học kỹ thuật tỉnh Osaka và PREX đề nghị tỉnh hỗ trợ để hợp tác với Trường đại học Lạc Hồng và Trường cao đẳng nghề khu vực Long Thành - Nhơn Trạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao cho tỉnh. Phía Nhật Bản dự tính sẽ hỗ trợ gần 30 triệu yên để đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cho Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, tỉnh sẽ tạo điều kiện để Trường đại học kỹ thuật tỉnh Osaka và PREX triển khai các chương trình hỗ trợ đào tạo kỹ thuật theo yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản. Phía Nhật Bản cần sớm có chương trình cụ thể để hợp tác với tỉnh. Trong tuần này, đoàn sẽ đến khảo sát một số doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đồng Nai để nắm thêm nhu cầu về nhân lực. 

Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích