Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 (khóa IX)

10:07, 16/07/2014

(ĐN)- Sáng nay 16-7, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 (khóa IX) nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm...

(ĐN)- Sáng nay 16-7, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 (khóa IX) nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2014.  Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Đình Thành phát biểu
Đồng chí Trần Đình Thành phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến 13 vấn đề cần quan tâm thảo luận để làm rõ kết quả phát triển kinh tế-xã hội đã đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng như những tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, điều hành.

Theo đó, do tích cực triển khai thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội nên hoạt động sản xuất kinh doanh có chuyển biến tích cực, duy trì được đà tăng trưởng. Tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) trên địa bàn tỉnh tăng 10,8% so với cùng kỳ (mục tiêu nghị quyết tăng 11-12%), trong đó GRDP khu vực công nghiệp-xây dựng tăng 11%, dịch vụ tăng 11,6%, nông-lâm-thủy sản tăng 3,3%.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu làm rõ nguyên nhân, giải pháp đẩy mạnh sản xuất đối với những ngành, lĩnh vực công nghiệp đạt thấp so với cùng kỳ năm 2013. Những nhiệm vụ được xác định là mũi nhọn đột phá, như: cải cách hành chính, kết cấu hạ tầng, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao… đã được thực hiện đến đâu, khó khăn nào đang cản trở sự phát triển. Đặc biệt, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, các cơ quan, đơn vị đã thực hiện ra sao trong quá trình lãnh đạo, điều hành triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ mà Tỉnh ủy đã đề ra.

Hội nghị  dành trọn thời gian ngày hôm nay để tiến hành thảo luận.

N.P

 

Tin xem nhiều