Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để băng nhóm xã hội đen hoạt động lộng hành

11:07, 22/07/2014

(ĐN) - Ngày 22-7, Ban Chỉ đạo 138/CP đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng, chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2014.

(ĐN) - Ngày 22-7, Ban Chỉ đạo 138/CP đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng, chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2014. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo 138/CP Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.

Dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

6 tháng đầu năm 2014, Ban Chỉ đạo 138/CP và các địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tội phạm. Ở nhiều địa phương đã có những cách làm sáng tạo, xây dựng được các mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, qua đó triệt phá được nhiều băng, ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm.

Theo số liệu thống kê, tội phạm hình sự xảy ra 29.111 vụ, tăng 2,21% so với cùng kỳ năm 2013 (chủ yếu do tội phạm trộm cắp tăng). Công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm về kinh tế, tham nhũng, môi trường, ma túy và tội phạm sử dụng công nghệ cao có những chuyển biến tích cực.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể chính trị cũng như sự tham gia của quần chúng nhân dân vào công tác phòng chống tội phạm. Phó thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, Bộ Công an cần mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh triệt phá các băng, ổ nhóm tội phạm, không để tình trạng có băng nhóm xã hội đen hoạt động lộng hành gây bức xúc cho nhân dân. Các cơ quan điều tra phối hợp chặt chẽ trong việc điều tra, truy tố, xét xử tội phạm, nhất là những vụ án lớn được dư luận quan tâm…

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều