Báo Đồng Nai điện tử
En

Số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao

04:07, 11/07/2014

(ĐN)- Phiên giao dịch việc làm lần thứ 75 tại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) ngày 10-7 đã có gần 40 doanh nghiệp tham gia, tăng gấp đôi so với 2 phiên giao dịch trong tháng 5, tháng 6...

(ĐN)- Phiên giao dịch việc làm lần thứ 75 tại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) ngày 10-7 đã có gần 40 doanh nghiệp tham gia (tăng gấp đôi so với 2 phiên giao dịch trong tháng 5, tháng 6), với nhu cầu tuyển dụng lên tới hơn 4.000 lao động (tăng hơn 2 lần so với phiên giao dịch tháng trước), trong đó có cả các doanh nghiệp đến từ tỉnh Bình Phước, TP.Hồ Chí Minh,... với nhu cầu tuyển dụng hơn 1.000 lao động.

 Người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm
Người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm

Đây là phiên giao dịch việc làm có nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhất kể từ đầu năm tới nay, với khoảng 80% có nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, 15% có nhu cầu tuyển lao động công nhân kỹ thuật và 5% có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng và đại học. Các ngành nghề được tuyển dụng nhiều tại phiên giao dịch việc làm lần này vẫn là ngành da giày, may mặc, cơ khí, tư vấn bảo hiểm. 

Kết thúc phiên giao dịch việc làm, có 2.100 người đến tìm việc, trong đó các doanh nghiệp chỉ nhận được 900 hồ sơ của người tìm việc (do nhiều người tìm việc đến tham gia sàn với mục đích tham khảo nghiên cứu sau đó mới về làm hồ sơ).

Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Huỳnh Ngọc Long dự báo, từ nay tới cuối năm 2014, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn đang mở rộng sản xuất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Công Nghĩa


 

Tin xem nhiều