Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

04:07, 31/07/2014

(ĐN)- Ngày 31-7, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư chủ trì Hội nghị giao ban công tác phối hợp 6 tháng đầu năm giữa HĐND tỉnh với HĐND cấp huyện và giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh.

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác phối hợp 6 tháng đầu năm giữa HĐND tỉnh với HĐND cấp huyện và giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vào ngày 31-7, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư khẳng định, công tác phối hợp giữa các bên thời gian qua đã được tiến hành chặt chẽ theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra, có tác động nâng cao chất lượng, hoạt động của mỗi cơ quan.

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phối hợp giữa các bên, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư đề nghị, các bên cần tiếp tục tăng cường phối hợp trong các hoạt động khảo sát, giám sát các nội dung do yêu cầu thực tế phát sinh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại hội nghị

Trong công tác giám sát, cần đi vào trọng tâm, tránh sự trùng lắp, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, tiếp tục tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và trong trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những khiếu kiện, kiến nghị kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm.

Trưởng Ban Kinh tế-ngân sách Quách Ngọc Lan tham gia thảo luận tại hội nghị.
Trưởng Ban Kinh tế-ngân sách Quách Ngọc Lan tham gia ý kiến tại hội nghị.

Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các đại biểu HĐND nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc giám sát các cơ quan chức năng trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nếu thấy trả lời chưa đầy đủ, chưa đúng yêu cầu của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh phải có trách nhiệm yêu cầu các cơ quan chức năng trả lời lại cho rõ, nhất là những nội dung tồn tại kéo dài gây bức xúc cho cử tri trong quá trình tiếp xúc.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều