Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện để Xuân Lộc sớm hoàn thành nông thôn mới

05:07, 22/07/2014

(ĐN)- Sáng 22-7, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Minh Thấu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng 6 tháng đầu năm 2014 ở huyện Xuân Lộc.

(ĐN)- Sáng 22-7, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Minh Thấu, Ủy viên Ban TVTU, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng qua 6 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của tình hình kinh tế thế giới và trong nước nhưng với sự linh hoạt, tinh thần quyết tâm vượt khó, Đảng bộ, chính quyền huyện Xuân Lộc đã đề ra nhiều giải pháp giúp kinh tế trên địa bàn phát triển ổn định. Tổng giá trị sản xuất xã hội 6 tháng đầu năm trên địa bàn đạt trên 3.800 tỉ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm 2013. Công tác thu ngân sách đạt gần 143 tỉ đồng, đạt 61% dự toán, tăng trên 21% so với cùng kỳ. Cũng trong 6 tháng đầu năm, huyện đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng 7 xã nông thôn mới còn lại. Kết quả thẩm định ngày 21-7 vừa qua, Xuân Lộc có thêm 3 xã hoàn tất 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nâng tổng số 10/14 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, chiếm tỉ lệ 71,4% tổng số xã của toàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Nguyễn Minh Nhật cho biết, để hoàn tất các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đảng bộ huyện  đã đề ra trong năm 2014, Xuân Lộc tiếp tục nỗ lực để từ nay đến cuối năm, huyện sẽ có thêm ít nhất một xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Thấu đánh giá cao nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của huyện Xuân Lộc trong thời gian qua. Đồng chí cũng ghi nhận những khó khăn và hứa sẽ có những kiến nghị tích cực với lãnh đạo Tỉnh ủy - UBND tỉnh để tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ cho xuân lộc đầu tư xây dựng một số công trình trọng điểm trên địa bàn, để sớm hoàn tất tiến trình xây dựng huyện nông thôn mới.

Hải Đình

 

Tin xem nhiều