Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo

04:07, 30/07/2014

(ĐN)- Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra vào sáng 30-7, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh xác định cần phải thực hiện đó là việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo...

(ĐN)- Theo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, 6 tháng đầu năm 2014, Đảng bộ khối đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống đã được thực hiện nghiêm túc, với tỷ lệ cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên học tập các nghị quyết đạt 99,17%. Vai trò người đứng đầu trong công tác phòng chống tham nhũng ở các cơ quan đơn vị được phát huy. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm.

Đồng chí Huỳnh Văn Hồng phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Huỳnh Văn Hồng phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, tại hội sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra vào sáng 30-7, có một số ý kiến cho rằng, không nên giao chỉ tiêu phát triển đảng viên quá cao, mà phải dựa trên thực tế của đơn vị, địa phương; khi phát triển đảng phải coi trọng việc bồi dưỡng, xem xét cảm tình Đảng, nếu đối tượng không tha thiết, không phấn đấu tốt, thì không nên kết nạp vào Đảng. Ngoài ra, công tác quy hoạch cấp ủy ở một số tổ chức Đảng còn chậm. Công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở chưa thường xuyên, thiếu tính chủ động.

Khen thưởng
Khen thưởng các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Huỳnh Văn Hồng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm là giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, không để kéo dài. Tuy nhiên, khi giải quyết không được qua loa, chiếu lệ. Đối với những tổ chức Đảng có đông đảng viên thì phải phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cấp ủy, nhưng cần có sự cộng đồng và trách nhiệm. Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và quy chế nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp; chuẩn bị các điều kiện cho đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020.

Dịp này, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã khen thưởng 4 tổ chức Đảng đạt thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liên tục và 47 cá nhân đạt thành tích đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liên tục.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều