Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ trên địa bàn tỉnh

11:07, 31/07/2014

(ĐN) - Theo Ban chỉ đạo phát triển dịch vụ tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, thị trường hàng hóa ổn định. Tổng mức bán lẻ trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 53.600 tỷ đồng, tăng 12,61% so với cùng kỳ năm 2013.

Giá cả hàng hóa từ đầu năm đến nay khá ổn định. Trong ảnh: Mua bán hàng hóa tại Trung tâm Metro Biên Hòa.
Giá cả hàng hóa từ đầu năm đến nay khá ổn định. Trong ảnh: Mua bán hàng hóa tại Trung tâm Metro Biên Hòa.

(ĐN) - Ngày 31-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã chủ trì buổi làm việc với Ban chỉ đạo phát triển dịch vụ tỉnh về kết quả phát triển dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2014.

Theo Ban chỉ đạo, trong những tháng đầu năm, thị trường hàng hóa ổn định. Tổng mức bán lẻ trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 53.600 tỷ đồng, tăng 12,61% so với cùng kỳ năm 2013.

Tình hình sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp ngành may mặc, da giày, hóa chất, thực phẩm chế biến, vật liệu xây dựng..., đều có mức tăng trưởng khá nhờ có nhiều đơn hàng từ nước ngoài. Tuy nhiên, vẫn còn một số ngành có mức tăng trưởng chậm, do đơn hàng ít, trong đó có ngành chế biến gỗ.

Để tìm đầu ra cho các mặt hàng, tỉnh đã tổ chức nhiều đợt xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, hợp tác xã. Các thành viên trong Ban chỉ đạo cho rằng, tỉnh Đồng Nai hiện đã và đang xây dựng nhiều tuyến giao thông quan trọng, trong đó có một số đường cao tốc, nên rất thuận lợi cho phát triển kinh tế. Vì vậy, thời gian tới, tỉnh nên có những chính sách cụ thể để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh yêu cầu Sở Công thương làm đầu mối tiếp tục vận động các hợp tác xã dịch vụ đưa hàng hóa về nông thôn phục vụ mua bán của người dân. Đồng thời, kiến nghị các chính sách cụ thể để thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển dịch vụ trên địa bàn. Trong đó, nên chú ý phát triển các dịch vụ cho người nước ngoài.

                      Hương Giang

Tin xem nhiều