Báo Đồng Nai điện tử
En

Cầu siêu cho hơn 100 anh hùng liệt sĩ vừa tìm thấy tại xã Long Thọ

04:08, 31/08/2014

(ĐN) - Chiều 30-8, tại Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch đã diễn ra Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh của hơn 100 anh hùng liệt sĩ vừa mới được tìm thấy tại xã Long Thọ vào ngày 18-8.

(ĐN) - Chiều 30-8, tại Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch, Ban Tôn giáo và Ban trị sự Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Huyện uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ huyện Nhơn Trạch tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh của hơn 100 anh hùng liệt sĩ vừa mới được tìm thấy tại xã Long Thọ vào ngày 18-8.

Hinh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng đội, thân nhân, cùng rất đông các tăng, ni phật tử và các tầng lớp nhân dân huyện Nhơn Trạch tham dự lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ

Đây là những chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn Bộ binh 5; Bộ Chỉ huy Miền và Lực lượng trinh sát Đại đội 240 đã hy sinh trong trận tập kích chốt Vườn Điều, khu vực Bào Nâu (nay là ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) vào đêm 20-12-1967.

Tham dự Đại lễ cầu siêu có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các đồng đội, thân nhân các liệt sĩ, cùng đông đảo các tăng, ni phật tử và các tầng lớp nhân dân ở trong và ngoài huyện Nhơn Trạch. Tại buổi lễ, đại diện Ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh đã đọc lời điếu văn tri tôn công đức của các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Được biết, sau 3 năm tích cực tìm kiếm với quyết tâm quy tập bằng được hài cốt liệt sĩ, vào ngày 20-6-2013, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 1 hố chôn với trên 20 bộ hài cốt. Tiếp đó, ngày 18-8-2014, lực lượng tìm kiếm cũng đã tiếp tục phát hiện hố thứ 2 với trên 100 hài cốt liệt sĩ.

Theo kế hoạch, vào lúc 9 giờ, ngày 31-8, lễ truy điệu các liệt sĩ sẽ được tổ chức trang trọng tại Đền thờ Liệt sĩ huyện và được đưa đi an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nhơn Trạch vào buổi sáng cùng ngày.

Công Nghĩa-Đặng Hồng

Tin xem nhiều