Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều vụ thi hành án còn chậm

04:08, 06/08/2014

(ĐN)- Sáng 5-8, Đoàn Kiểm tra tỉnh do ông Quách Hữu Đức, đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi cục Thi hành án huyện Nhơn Trạch.

(ĐN)- Sáng 5-8, Đoàn Kiểm tra tỉnh do ông Quách Hữu Đức, đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi cục Thi hành án huyện Nhơn Trạch.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Nhơn Trạch thụ lý 1.906 vụ việc (trong đó có 976 vụ việc từ năm 2013 chuyển sang) và đã tổ chức thi hành xong gần 60% vụ việc trong tổng số 1529 vụ việc có điều kiện giải quyết.

Nguyên nhân dẫn đến số án được giải quyết còn thấp (59% so với chỉ tiêu 88%) là do nhân lực còn thiếu, án tồn còn cao, việc trả lại tài sản cho đương sự còn gặp nhiều khó khăn, kéo dài, một số doanh nghiệp bỏ trốn, luật quy định còn chồng chéo bất cập,..

Tuy nhiên, theo các đại biểu trong đoàn kiểm tra, thì nguyên nhân chủ yếu là do sự phát triển kinh tế nhanh, các khu công nghiệp mọc lên, người dân từ nơi khác đến sinh sống khá đông, dẫn đến tình hình an ninh trật tự diễn biến phứt tạp, đa số là các án tranh chấp về đất đai, số tiền và giá trị tài sản phải thi hành là quá lớn. Trong khi đó, bộ máy lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, chấp hành viên Chi cục còn thiếu, cơ sở vật chất nhỏ hẹp, kinh phí còn thấp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ chưa được nâng cao,..

 Ông Quách Hữu Đức, Trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận những khó khăn và kiến nghị của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Nhơn Trạch. Đồng thời, đề nghị Chi cục khẩn trương rà soát các án còn thiếu sót, tiếp tục bố trí, sắp xếp phân công nhiệm vụ cụ thể đối với cán bộ phù hợp với năng lực chuyên môn, trình độ nghiệp vụ, tăng cường công tác phối kết hợp, đề ra hướng giải quyết, khắc phục tồn tại để đảm bảo công tác thi hành án dân sự hoạt động ngày càng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Thành Phương

Tin xem nhiều