Báo Đồng Nai điện tử
En

Mạnh dạn xã hội hóa hoạt động y tế tại Bệnh viện Đồng Nai mới

05:08, 01/08/2014

(ĐN)- Ngày 31-7, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực làm trưởng đoàn đã đến thăm công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.

(ĐN)- Ngày 31-7, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực làm trưởng đoàn đã đến thăm công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới. Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy.

Đoàn công tác tham quan giường bệnh dịch vụ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới
Đoàn công tác tham quan giường bệnh dịch vụ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới

Theo đồng chí Phạm Xuân Đương, với quy mô 1.400 giường, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới hiện đang là bệnh viện có quy mô lớn nhất trong cả nước cho đến thời điểm này. Điểm mới của công trình bệnh viện này là có sự phối hợp giữa công và tư, hình thành hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhiều tầng lớp người dân.

Đồng chí cho rằng, để công trình hoạt động hiệu quả, Đồng Nai cần chuẩn bị chu đáo nguồn nhân lực, thực hiện hài hòa phương thức phối hợp công – tư, nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi của người bệnh, cũng như cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong bệnh viện, thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội. Đồng thời, mạnh dạn xã hội hóa các hoạt động y tế quốc tế tại bệnh viện thông qua việc mời gọi các tập đoàn y tế, tổ chức y tế quốc tế đầu tư trang thiết bị mới, kỹ thuật mới, để không chỉ khám chữa bệnh cho người dân trong tỉnh, trong nước, mà còn thu hút người bệnh từ các nước lân cận đến khám và điều trị.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều