Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày mai, 26-8: Xét xử vụ nổ súng ở Trạm giao thông Suối Tre

09:08, 25/08/2014

(ĐN)- Tòa án nhân dân tỉnh vừa cho biết, dự kiến ngày 26-8 sẽ đưa ra xét xử bị cáo Ngô Văn Vinh (39 tuổi) nguyên Đại úy công tác tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre  về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

(ĐN)- Tòa án nhân dân tỉnh vừa cho biết, dự kiến ngày 26-8 sẽ đưa ra xét xử bị cáo Ngô Văn Vinh (39 tuổi) nguyên Đại úy công tác tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, PC67, Công an tỉnh (Trạm giao thông Suối Tre) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre - nơi xảy ra vụ án
Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre - nơi xảy ra vụ nổ súng

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã ra cáo trạng xác định, khoảng 13 giờ ngày 22-9-2013, Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi), Trạm phó Trạm giao thông Suối Tre rủ bạn là Trương Thành Chí (Trúc) và một số người bạn khác đến TX.Long Khánh để nhậu.

Sau khi nhậu xong, nhóm của Thiếu tá Sơn đến quán karaoke Hân Linh (đóng tại TX.Long Khánh) để hát và tiếp tục nhậu. Lúc này, Đại úy Ngô Văn Vinh cùng một số người bạn khác cũng đang hát karaoke ở phòng ở phòng đối diện.

Biết Vinh cũng có mặt tại đây, nên anh Sơn đã rủ sang phòng để giao lưu. Tại đây, trong lúc nói chuyện, giữa Vinh và Chí xảy ra mâu thuẫn. Do anh Sơn đứng ra bênh Chí nên giữa Sơn và Vinh lại xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Sau khi được mọi người can ngăn Vinh đã bỏ về đồn.

Đến chiều cùng ngày, anh Sơn cùng Chí cũng đi về cơ quan. Tại đây, biết Vinh đang ở trên phòng nghỉ, anh Sơn đã đi đến và hai bên tiếp tục cãi vả. Trong lúc hai bên giằng co, Vinh đã lấy súng bắn vào người anh Sơn gây thương tích nặng. Ngoài ra, do giằng co nên đạn cũng đã làm Thượng úy Đoàn Thanh Phú (đang ở cùng phòng) bị thương.

Riêng Vinh trong quá trình giằng co cũng đã bị đánh trọng thương. Sau khi vụ việc xảy ra, Sơn, Vinh, Phú đã được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, Sơn đã tử vong sau đó. Kết quả giám định thương tích của anh Phú là 15%, Vinh 40%.

Liên quan đến vụ việc này, một số cán bộ Trạm Suối tre cũng đã bị xử lý kỷ luật.

Trần Danh

Tin xem nhiều