Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ sửa đổi Quy chế phối hợp xử lý tin báo tố giác tội phạm

03:08, 25/08/2014

(ĐN)- Từ đầu năm đến nay, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) các cấp trong tỉnh đã kiểm sát 3.020 tin báo tố giác tội phạm và Cơ quan điều tra (CQĐT) giải quyết 2.518 tin báo tố giác tội phạm.

(ĐN)- Từ đầu năm đến nay, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) các cấp trong tỉnh đã kiểm sát 3.020 tin báo tố giác tội phạm và Cơ quan điều tra (CQĐT) giải quyết 2.518 tin báo tố giác tội phạm. Trong đó, khởi tố 1.764 vụ án (chiếm tỷ lệ gần 70%), không khởi tố 754 tin báo vì không đủ căn cứ theo quy định, còn lại 502 tin báo (trong đó có 184 tin báo quá hạn) được Viện KSND các cấp đang phối hợp cùng với CQĐT giải quyết.

Cũng theo Viện KSND các cấp và CQĐT, thì việc xử lý tin báo tố giác tội phạm đạt tỷ lệ chưa cao là do một số tin báo liên quan đến nhiều đối tượng, nhiều địa điểm và thời gian xảy ra khác nhau; nhiều tin báo vừa có yếu tố hình sự, vừa có yếu tố dân sự..., nên quá trình xác minh mất nhiều thời gian.

Hiện nay, Viện KSND tỉnh đang sửa đổi, bổ sung quy chế phối hợp liên ngành về xử lý tin báo tố giác tội phạm cho phù hợp với những thông tư hướng dẫn thi hành quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết và tố giác tin báo tội phạm.

Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều