Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm giữ 3 xe khách vi phạm quy định về vận chuyển hành khách

08:08, 08/08/2014

(ĐN)- Chiều 7-8, Thanh tra Bộ GTVT đã phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai lập biên bản tạm giữ 3 chiếc xe khách giường nằm của Công ty TNHH Thành Bưởi vì những sai phạm trong quá trình vận chuyển hành khách...

(ĐN)- Chiều 7-8, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai áp tải 3 chiếc xe khách giường nằm của Công ty TNHH Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi, TP.Hồ Chí Minh) chạy tuyến TP.Hồ Chí Minh - TP.Đà Lạt về Bến xe Đồng Nai (tại phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) để lập biên bản tạm giữ phương tiện vì đã để xảy ra những sai phạm trong quá trình vận chuyển hành khách.

Các xe khách bị tạm giữ tại Bến xe Đồng Nai
Các xe khách bị tạm giữ tại Bến xe Đồng Nai

Theo đó, vào buổi chiều cùng ngày, trên tuyến QL.1A (đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai), đoàn Thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện 3 chiếc xe mang biển số 51B-133.51; 53S-9102 và 51B-090.31 (đều thuộc Công ty Thành Bưởi) đã vi phạm các quy định trong quá trình vận tải hành khách. Cụ thể, mặc dù chạy tuyến cố định nhưng số xe này đã không xuất trình được hợp đồng bến bãi theo quy định; xe dán biển chạy hợp đồng nhưng vẫn thu tiền của khách và đón trả khách dọc đường.

Theo lực lượng chức năng, lợi dụng hình thức xe chạy hợp đồng, các xe này đã không phải vào bến theo quy định, gây thất thu cho nhà nước. Sau khi phát hiện những sai phạm này, Thanh tra Bộ GTVT đã yêu cầu dừng các phương tiện trên đưa về Bến xe Đồng Nai để làm việc. Tại đây lực lượng thanh tra đã yêu cầu các chủ xe trên thực hiện việc trung chuyển số hành khách trên xe sang các phương tiện khác.

Ông Thạch Như Sỹ trả lời các cơ quan báo chí sau sự việc trên
Ông Thạch Như Sỹ trả lời các cơ quan báo chí

Trước đó, sau khi có thông tin phản ánh của một số cơ quan báo chí về tình trạng xe của Công ty Thành Bưởi núp bóng xe khách hợp đồng tuyến cố định, ngang nhiên lập “bến cóc” để trốn thuế, lãnh đạo Bộ GTVT đã ban hành quyết định kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải của Công ty Thành Bưởi.

Trao đổi với các phóng viên sau sự việc trên, ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết, sau khi phát hiện có dấu hiệu sai phạm, lực lượng thanh tra đã tạm giữ các phương tiện này để làm rõ, đúng, sai. Tất cả các quyết định của đoàn kiểm tra phải được thông qua Bộ trưởng và lúc đó việc kết luận mới có hiệu lực. Ông Sỹ cũng cảnh báo, người dân không vì tiện đâu đi đó mà tiếp tay cho một số đơn vị vận tải vi phạm pháp luật. Nếu người dân có nhu cầu đi các tuyến xe liên tỉnh phải vào các bến để mua vé theo đúng quy định để được bảo đảm quyền lợi. Ông Sỹ cũng cho biết, Sau đợt này Thanh tra Bộ GTVT sẽ kiến nghị kiểm soát lại tất cả các bến xe trá hình ở các địa phương nhằm lập lại trật tự.

Trần Danh

Tin xem nhiều