Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường tính chuyên nghiệp của các hoạt động tình nguyện

12:08, 29/08/2014

(ĐN) – Đó là phát biểu nhấn mạnh của đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Ban dân vận Tỉnh ủy tại buổi lễ tổng kết và báo công "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè" năm 2014 do Tỉnh đoàn tổ chức vào sáng ngày 29-8.

(ĐN) – Đó là phát biểu nhấn mạnh của đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Ban dân vận Tỉnh ủy tại buổi lễ tổng kết và báo công “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” năm 2014 do Tỉnh đoàn tổ chức vào sáng ngày 29-8 tại Trung tâm văn miếu Trấn Biên.

Các đại biểu và thanh niên tình nguyện dâng hương báo công tại Văn miếu Trấn Biên
Các đại biểu và thanh niên tình nguyện dâng hương báo công tại Văn miếu Trấn Biên

Theo đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, để thực hiện được điều này, các cấp bộ đoàn cần tăng cường công tác tuyên truyền, chú trọng các nội dung trọng tâm phù hợp với địa phương; đa dạng hóa các hình thức tình nguyện phù hợp với nhu cầu của thanh niên.

Được biết, sau gần 3 tháng ra quân, với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay tham gia đảm bảo an sinh xã hội”, chiến dịch thanh niên tình nguyện đã thu hút trên 6.000 đoàn viên thanh niên với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả. Một trong những hoạt động được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện đó là tiếp sức học sinh, sinh viên, giáo dục thiếu nhi trong hè.

 Các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch được nhận bằng khen
Các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch được nhận bằng khen

Trong chiến dịch, các cấp bộ Đoàn đã vận động tặng hơn 3.700 phần quà, 592 suất học bổng, 20 xe đạp với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng; tổ chức gần 900 lớp ôn tập hè từ lớp 1 đến lớp 9 cho gần 6 ngàn em học sinh; phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện tổ chức hơn 120 buổi chiếu phim lưu động phục vụ thiếu nhi và đồng bào vùng sâu, vùng xa…

Ngoài hoạt động xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường; các đội thanh niên tình nguyện còn tổ chức hơn 40 đợt khám phát thuốc miễn phí cho hơn 2.800 người, hiến trên 6 ngàn đơn vị máu…

Dịp này, 25 tập thể và 46 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 đã nhận được bằng khen của Tỉnh đoàn.

Nga Sơn

 

 

 

Tin xem nhiều