Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn hàng ngàn việc làm đang chờ người lao động

06:08, 10/08/2014

(ĐN)- Ngày 10-8, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh (Sở Lao động -thương binh và xã hội) đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 77. Tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm lần này có trên 15 doanh nghiệp...

(ĐN)- Ngày 10-8, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh (Sở Lao động -thương binh và xã hội) đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 77. Tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm lần này có trên 15 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng gần 600 lao động, trong đó nhiều nhất là lao động ngành dệt may, da giày, cơ khí chế tạo, tư vấn dịch vụ bảo hiểm...

Doanh nghiệp phỏng vấn người lao động tìm việc tại sàn
Đại diện doanh nghiệp phỏng vấn người lao động tìm việc tại sàn

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ từ trung cấp, cao đẳng, đại học lần này cũng cao hơn nhiều so với những phiên giao dịch việc làm trước đây (chiếm trên 37%).

Theo ước tính đã có gần 2.000 người đến tìm kiếm cơ hội việc làm tại phiên giao dịch. Các doanh nghiệp cũng đã nhận được trên 400 hồ sơ xin việc của người lao động nộp trực tiếp tại sàn.

Ông Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh cho biết, do ngày tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 77 trùng với ngày nghỉ chủ nhật, nên số doanh nghiệp cử cán bộ đến tham gia tuyển dụng giảm. Tuy nhiên, theo danh sách đăng ký tuyển dụng của doanh nghiệp được niêm yết trên trang thông tin điện tử của trung tâm, hiện vẫn còn hàng ngàn việc làm đang chờ người lao động.

Được biết, để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp đang tăng cao, cũng trong tháng 8 này, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh còn tổ chức thêm một phiên giao dịch việc làm nữa vào ngày 25-8, thay vì chỉ có một phiên như trước đây, .

 Công Nghĩa

Tin xem nhiều