Báo Đồng Nai điện tử
En

220 tỷ đồng chi trợ cấp thất nghiệp

03:09, 24/09/2014

 (ĐN) - Theo Phòng Bảo hiểm thất nghiệp (thuộc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh), từ đầu năm tới nay đã có trên 24 ngàn người được nhận trợ cấp thất nghiệp với số tiền 220 tỷ đồng...

 (ĐN) - Theo Phòng Bảo hiểm thất nghiệp (thuộc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh), từ đầu năm tới nay đã có trên 24 ngàn người được nhận trợ cấp thất nghiệp với số tiền 220 tỷ đồng. Bình quân mỗi ngày có khoảng 300 đến 400 lao động đến các điểm đăng ký thất nghiệp của trung tâm tại TP.Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, TX.Long Khánh để đăng ký thất nghiệp và làm hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Con số người đến đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tăng không đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Người lao động đến đăng ký thất nghiệp tại quầy của Phòng Bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động đến đăng ký thất nghiệp tại quầy của Phòng Bảo hiểm thất nghiệp

Ông Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh cho biết, hiện có rất nhiều việc làm đang chờ người lao động. Số người đăng ký thất nghiệp và xin hưởng trợ cấp thất thất nghiệp đều được tư vấn, giới thiệu việc làm mới, nhưng họ từ chối. Lý do chính những người lao động này đã tham gia đủ thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định, do vậy họ muốn nghỉ việc để lĩnh 3 đến 6 tháng lương cơ bản rồi rồi mới đi làm lại, thậm chí vừa làm việc ở nơi làm mới, vừa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Cũng từ đầu năm tới nay, trung tâm đã hỗ trợ cho 1.600 người thất nghiệp được học nghề ngắn hạn trong thời gian 3 tháng. Số tiền chi cho học nghề ngắn hạn lên đến 4,7 tỷ đồng.

Công Nghĩa




 

Tin xem nhiều