Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt hai đối tượng cướp tài sản

05:09, 05/09/2014

(ĐN)- Ngày 4-9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành cho biết, đang tạm giữ nhóm đối tượng tham gia vụ cướp tài sản xảy ra tại xã Lộc An vào đêm 1-9.

(ĐN)- Ngày 4-9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành cho biết, đang tạm giữ nhóm đối tượng tham gia vụ cướp tài sản xảy ra tại xã Lộc An vào đêm 1-9.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 20 giờ ngày 1-9, Võ Văn Lo (17 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Đình Long Khánh (14 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) đã rủ nhau đi cướp tài sản.

Cả hai khi đến khu vực ấp Bình Lâm, xã Lộc An (huyện Long Thành) thì phát hiện anh Nguyễn Thanh Tùng (41 tuổi, người chuyên chạy xe ôm ở khu vực này) điều khiển xe máy 59U1-150.38, nên ngoắc lại yêu cầu chở đến một địa chỉ ở cùng xã.

Anh Tùng chở Lo và Khánh đi được một đoạn, thì đến khu đường vắng thuộc địa bàn xã Lộc An. Lúc này, Khánh ngồi sau cầm dao dí vào cổ, buộc anh Tùng phải đưa tài sản cho chúng.

Bị khống chế bất ngờ, nhưng anh Tùng vẫn kịp bỏ xe để chống cự. Ngay lập tức, Lo cũng dùng hung khí tấn công để hỗ trợ đồng bọn khống chế anh Tùng. Qúa hoảng sợ, anh Tùng đã bỏ chạy, còn Lo và Khánh cướp chiếc xe máy tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Long Thành đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh. Được sự hỗ trợ về thông tin của một số người chuyên chạy xe ôm và người dân địa phương, lực lượng công an xác định các đối tượng sau khi gây án đã đưa tài sản đến TP.Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Ngay sau đó, Công an huyện Long Thành đã yêu cầu Công an TP.Hồ Chí Minh phối hợp bắt giữ các đối tượng này. Sau quá trình rà soát, trưa ngày 2-9, trong lúc đang tuần tra trên địa bàn phường 4, quận 11 (TP.Hồ Chí Minh), các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hồ Chí Minh đã phát hiện hai đối tượng khả nghi nên đã mời về làm việc.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai đã thực hiện vụ cướp nói trên. Công an cũng đã thu giữ chiếc xe của nạn nhân cùng một số tang vật liên quan. Các đối tượng cùng tang vật sau đó đã được chuyển cho Công an huyện Long Thành tiếp tục thụ lý điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều