Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động tiếp xúc, đối thoại với dân

11:09, 19/09/2014

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, diễn ra sáng 19-9.

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, diễn ra sáng 19-9. Tham dự hội nghị phía điểm cầu tỉnh Đồng Nai có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái. 

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị - Ảnh: TTXVN
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị - Ảnh: TTXVN

Theo Phó thủ tướng, từ năm 2013 đến nay tình hình khiếu nại, tố cáo trong cả nước tuy có giảm (370.794 lượt, giảm 1,8%), nhưng tình trạng khiếu kiện đông người có tính phức tạp tại một số địa phương vẫn có chiều hướng tăng. Phó thủ tướng đã nêu một số hạn chế chung trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua, như: các bộ, ngành, địa phương chưa tích cực trong công tác tiếp công dân; chưa có sự chủ động trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cũng như sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng vẫn còn nhiều thiếu sót; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân chưa thường xuyên…

Để công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng đạt hiệu quả, Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương cần xác định rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan của những hạn chế để kịp thời khắc phục. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu; cán bộ tiếp công dân của các ngành, các cấp phải nghiên cứu kỹ các chỉ thị, nghị quyết, Luật Tiếp công dân, Nghị định 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ về hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để công tác tiếp dân đạt chất lượng tốt.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều