Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển giao phương pháp can thiệp mạch vành (đặt sten)

09:09, 17/09/2014

(ĐN)- Ngày 16-9, Đoàn bác sĩ thuộc Viện tim TP. Hồ Chí Minh đã chuyển giao phương pháp can thiệp mạch vành (đặt sten) cho các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 16-9, Đoàn bác sĩ thuộc Viện tim TP.Hồ Chí Minh đã chuyển giao phương pháp can thiệp mạch vành (đặt sten) cho các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

 Các bác sĩ đặt sten cho một bệnh nhân
Các bác sĩ đặt sten cho một bệnh nhân

Tại buổi chuyển giao, TS.BS Đỗ Quang Huân, Phó viện trưởng Viện tim đã trực tiếp hỗ trợ các bác sĩ của bệnh viện thực hiện phương pháp can thiệp đặt sten mạch vành cho 3/4 bệnh nhân bị tắc, hẹp từ 3-4 nhánh mạch vành, trong đó có 1 bệnh nhân được đặt 2 sten. Riêng bệnh nhân Diệp Minh Tuấn, 44 tuổi (phường Trảng Dài) đã có tiền sử 2 lần bị nhồi máu cơ tim cấp, hẹp tới 4 nhánh, được chỉ định đặt 3 sten, nhưng do bệnh nhân có nhiều bệnh lý đi kèm, nên được chuyển về Viện tim TP.Hồ Chí Minh can thiệp.

Vậy là từ nay, bệnh nhân bị bệnh lý mạch vành tại Đồng Nai đã có thể được can thiệp đặt sten tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mà không phải chuyển đi TP.Hồ Chí Minh. Được biết, chi phí mỗi ca đặt 1 sten khoảng 60-70 triệu đồng. Hiện kỹ thuật này tại Đồng Nai chưa được BHYT thanh toán. Thời gian tới, kỹ thuật này sẽ được UBND tỉnh phê duyệt bổ sung giá và sẽ được BHYT chi trả với mức quy định  không vượt quá 40 tháng lương căn bản (tương đương 46 triệu đồng ở thời điểm hiện tại). Số còn lại bệnh nhân sẽ phải đồng chi trả.

Phương Liễu


 

Tin xem nhiều