Báo Đồng Nai điện tử
En

Đặt hàng đào tạo nhân lực với Trường cao đẳng nghề Lilama 2

05:09, 23/09/2014

(ĐN)- Ngày 23-9, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (Bộ Xây dựng) tại huyện Long Thành.

(ĐN)- Ngày 23-9, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (Bộ Xây dựng) tại huyện Long Thành. Cùng đi trong đoàn, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và đại diện các sở, ngành của tỉnh.

 Đồng chí Trần Đình Thành tham quan các phòng thực hành công nghệ cao của Trường cao đẳng nghề Lilama.
Đồng chí Trần Đình Thành, cùng các thành viên trong đoàn công tác tham quan các phòng thực hành công nghệ cao tại Trường cao đẳng nghề Lilama 2.

Tại đây, đồng chí Trần Đình Thành và các thành viên trong đoàn đã tham quan các phòng học lý thuyết và thực hành công nghệ cao của Trường cao đẳng nghề Lilama 2; tham quan lớp cơ khí chất lượng cao, theo mô hình “Đào tạo kép” mà trường đang liên kết với Tập đoàn Robert Bosch của Cộng hòa Liên bang Đức mở tại trường.

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đại diện Ban giám hiệu Trường cao đẳng Lilama 2 cho biết, nhà trường đã nỗ lực đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình tiên tiến, đáp ứng được các tiêu chuẩn của quốc tế trong lĩnh vực đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu rất lớn của doanh nghiệp, nhất là mục tiêu hội nhập quốc tế của đất nước.

Đến nay, Trường cao đẳng nghề Lilama 2 có 195 cán bộ, giảng viên; 5 tiến sĩ, nghiên cứu sinh và 55 người có trình độ thạc sĩ, trong đó có 91% số giảng viên có bằng giảng dạy nghề quốc tế của Hội đồng nghề Vương quốc Anh (City & Guilds).

Các học viên đang thực hành
Các học viên đang thực hành

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, cách đây tròn 10 năm (2004), Trường cao đẳng nghề Lilama 2 đã chính thức trở thành thành viên của Hội đồng nghề Vương quốc Anh. Năm 2009, trường được Hiệp hội hàn Hoa Kỳ công nhận là thành viên và là thành viên thứ 11 của Hiệp hội hàn bên ngoài lãnh thổ của Hòa Kỳ…

Từ năm 2011 đến nay, bình quân mỗi năm, trường tuyển mới khoảng 5 ngàn học sinh, sinh viên, trong đó học sinh có hộ khẩu tại Đồng Nai chiếm tỷ lệ cao. Các học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường được các doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá cao về chất lượng đào tạo.

Phát biểu với Ban giám hiệu Trường cao đẳng nghề Lilama 2, đồng chí Trần Đình Thành bày tỏ ấn tượng mạnh, khi được tận mắt chứng kiến những thành quả của nhà trường đã đạt được, đặc biệt là quá trình hội nhập quốc tế của trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận những đóng góp lớn của Trường cao đẳng nghề Lilama 2 trong việc đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh. Đồng chí cho rằng, Trường cao đẳng nghề Lilama 2 thực sự là một trường có tập thể quản lý và sự phạm tốt, kể cả các trang thiết bị, chương trình, giáo trình, môi trường dạy và học. Đồng chí đề nghị Sở Lao động - thương binh xã hội nghiên cứu đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực với Trường cao đẳng nghề Lilama 2. 

Riêng các kiến nghị của nhà trường về việc hỗ trợ đất xây ký túc xá dành riêng cho sinh viên Đồng Nai... cũng đã được tỉnh ghi nhận, nghiên cứu và hỗ trợ trong điều kiện cho phép để nhà trường tiếp tục phát triển.

Công Nghĩa


 

Tin xem nhiều