Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách hỗ trợ khoa học-công nghệ

04:09, 17/09/2014

(ĐN)- Sáng 17-9, tại Sở KHCN, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế- ngân sách làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả triển khai chương trình khoa học và công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp...

(ĐN)- Sáng 17-9, tại Sở Khoa học-công nghệ (KHCN), đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế- ngân sách làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả triển khai chương trình khoa học và công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, bảo hộ sở hữu trí tuệ trong quá trình hội nhập giai đoạn 2011-2015 (gọi tắt là chương trình KHCN).

Chương trình KHCN được triển khai từ ngày 26-7-2011 đến ngày 31-12-2015, nhằm đáp ứng mục tiêu KHCN tạo nguồn lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và tăng hàm lượng KHCN trong chất lượng sản phẩm, hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực của tỉnh, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Kết quả, Sở KHCN đã phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan hỗ trợ 181 đơn vị trong tỉnh (đạt 30,2% mục tiêu chung của chương trình) với tổng kinh phí đã giải ngân trên 3,5 tỷ đồng (đạt 69,3%). Trong đó, đã hỗ trợ cho 49 đơn vị áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến và xây dựng tiêu chuẩn; hỗ trợ 114 đơn vị thực hiện bảo hộ sở hữu trí tuệ và 18 đơn bị được hỗ trợ nghiên cứu sản phẩm mới, đổi mới công nghệ và tiết kiệm năng lượng.

Tại buổi giám sát, bà Quách Ngọc Lan đề nghị Sở KHCN phối hợp với các ngành liên quan để tuyên truyền cụ thể, sâu rộng hơn nữa những chính sách, ưu đãi của chương trình nhằm thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia. Đồng thời, rà soát lại các lĩnh vực đầu tư, những mục tiêu chưa đạt, để đề ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn gặp phải, nhằm thực hiện chương trình có hiệu quả hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Hạnh Dung

 

 

 

Tin xem nhiều