Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai nhiều mô hình cải cách hành chính hiệu quả

09:09, 16/09/2014

(ĐN)- Ngày 16-9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Nhật, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện về kết quả thực hiện chương trình cải cách hành chính.

(ĐN)- Ngày 16-9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Nhật, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Xuân Lộc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện về kết quả thực hiện chương trình cải cách hành chính. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Các đại biểu nghe đại diện UBND  huyện báo cáo về công tác cải cách hành chính.
Các đại biểu nghe đại diện UBND huyện báo cáo về công tác cải cách hành chính.

Theo báo cáo của UBND huyện Xuân Lộc, thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp ở địa phương quan tâm chỉ đạo, thực hiện. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung vào các mô hình như: mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại; mô hình camera quan sát ở bộ phận một cửa từ huyện đến xã; mô hình Thư xin lỗi người dân đối với hồ sơ trễ hạn; rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định của UBND tỉnh....

Công Chức bộ phận một cửa hiện đại UBND huyện tiếp dân.
Công chức bộ phận một cửa hiện đại UBND huyện tiếp dân.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã giải quyết trên 16 ngàn hồ sơ, đạt 97,7%; có hơn 2 ngàn hồ sơ quá hạn chủ yếu trên lĩnh vực đất đai. UBND xã, thị trấn giải quyết gần 60 ngàn hồ sơ, không có hồ sơ giải quyết trễ hẹn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính của huyện cũng còn một số hạn chế: một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn còn chưa thường xuyên, chưa thể hiện hết trách nhiệm của người đứng đầu; giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai còn chậm; công tác kiểm soát thủ tục hành chính ở UBND cấp xã chưa được thực hiện tốt...

                                                                                           Tin, ảnh: Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều