Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng đột xuất cho hai cá nhân bắt cướp

11:09, 19/09/2014

(ĐN)- Ngày 19-9, UBND tỉnh đã tặng bằng khen và tiền thưởng cho 2 anh: Mai Văn Hiệu và Lê Nhật Bảo (huyện Trảng Bom) vì đã có thành tích xuất sắc truy bắt các đối tượng cướp tài sản...

(ĐN)- Ngày 19-9, UBND tỉnh đã tặng bằng khen và tiền thưởng cho 2 anh: Mai Văn Hiệu (trú tại ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3) và Lê Nhật Bảo (công nhân Công ty TNHH bao bì giấy Hong Chang, KCN Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) vì đã có thành tích xuất sắc truy bắt các đối tượng cướp tài sản.

 Bà Đặng Thanh Thủy phó trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh trao bằng khen cho hai cá nhân bắt cướp.
Bà Đặng Thanh Thủy, Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh trao bằng khen cho hai cá nhân bắt cướp

Vào chiều ngày 29-7, ba đối tượng gồm: Đặng Thành Công (19 tuổi, quê ở tỉnh Sóc Trăng), Nguyễn Đức Tân (18 tuổi, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) và Nguyễn Dương Dũng (22 tuổi, ngụ tại TP.Biên Hòa) cầm 3 khẩu súng tự chế và hai con dao xông đến tiệm gạo của anh Mai Văn Hiệu (ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3) để cướp tài sản.

Bị bọn cướp khống chế, anh Hiệu đã dùng sức đẩy tên cướp té ngã, rồi tri hô người dân đuổi bắt. Khi các đối tượng bỏ chạy, anh Hiệu tiếp tục mượn xe máy của người dân gần đó đuổi theo khống chế, tước được khẩu súng trên tay tên cướp.

Khi bị vây bắt, nhóm cướp đã dùng súng bắn vào cổ anh Hiệu nhằm tẩu thoát. Lúc đó, anh Lê Nhật Bảo cũng lấy xe máy đuổi theo hỗ trợ, thì bị tên cướp nổ thêm 3 phát súng về phía anh nhưng không trúng. Bất chấp nguy hiểm, anh Bảo đã lao vào cùng người dân khống chế, tước súng và bắt giữ đối tượng giao cho Cơ quan chức năng xử lý.

Tố Tâm

 

 

Tin xem nhiều