Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Nhơn Trạch: Cần đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng

04:09, 01/09/2014

(ĐN)- Ngày 1-9, Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ huyện Nhơn Trạch đã tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Quốc khánh 2-9; 20 năm Ngày thành lập huyện (1-9-1994- 1-9-2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

 

(ĐN)- Ngày 1-9, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Nhơn Trạch đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 69 năm Quốc khánh 2-9; 20 năm Ngày thành lập huyện (1-9-1994- 1-9-2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Đồng chí Trần Đình Thành thừa ủy quyền của Chủ tịch nước gắn Huân chương lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của Đảng bộ, quân và dân huyện Nhơn Trạch.
Đồng chí Trần Đình Thành thừa ủy quyền của Chủ tịch nước gắn Huân chương lao động hạng nhất lên lá cờ truyền thống của Đảng bộ, quân và dân huyện Nhơn Trạch.

Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Phúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam anh hùng và đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã tới dự.

Đồng chí Trần Đình Thành tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy – HĐND – UBND và  Ủy ban MTTQ tỉnh cho Đảng bộ và nhân dân huyện Nhơn Trạch
Đồng chí Trần Đình Thành tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy – HĐND – UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh cho Đảng bộ và nhân dân huyện Nhơn Trạch

Trong diễn văn trình bày tại buổi lễ, đồng chí Quách Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch cho biết, sau 20 năm kể từ ngày thành lập, Nhơn Trạch đã có những bước chuyển biến tích cực. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP bình quân hàng năm tăng 16%; cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch mạnh, với tỷ trọng công nghiệp chiếm 54%, dịch vụ chiếm 37%.

Đến nay, huyện đã có 7 khu công nghiệp, cùng 1 cụm công nghiệp địa phương rộng trên 3.600 ha. Trong đó, đã có 334 dự án với trên 6,74 tỷ USD được đầu tư vào các khu công nghiệp, tạo việc làm cho trên 75 ngàn người. Chỉ tính riêng từ năm 2010 đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đóng góp cho ngân sách tỉnh trên 21.344 tỷ đồng.

Đồng chí Đinh Quốc Thái phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Đinh Quốc Thái phát biểu tại buổi lễ

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Hệ thống cơ sở vật chất, như: trường học, đường giao thông, trạm y tế đang trong quá trình hoàn thiện nhanh. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện đã được kéo giảm xuống dưới 1%. Huyện Nhơn Trạch đã và đang dần hướng tới việc hình thành một đô thị mới trong tương lai gần theo Nghị quyết của Chính phủ.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, từ 34 tổ chức Đảng với 525 đảng viên những ngày đầu thành lập, đến nay huyện đã có 79 tổ chức cơ sở Đảng với 2.777 đảng viên, tỷ lệ cơ sở Đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh hàng năm đạt trên 80%.

Đồng chí Quách Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy đọc diễn văn tại buổi lễ
Đồng chí Quách Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch đọc diễn văn tại buổi lễ

Phát biểu với Đảng bộ và nhân dân huyện Nhơn Trạch, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của huyện Nhơn Trạch sau 20 năm thành lập. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân huyện Nhơn Trạch cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống tự lực tự cường, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Chính phủ và của Tỉnh ủy về xây dựng thành phố mới Nhơn Trạch.

Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh, huyện cần tập trung đầu tư, tạo bước đột phá trong xây dựng kết cấu hệ thống hạ tầng giao thông; nâng cao chất lượng xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính theo mô hình một cửa liên thông hiện đại, nâng cao trình độ phẩm chất của cán bộ công chức để hội nhập và hiện đại hóa hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước.

Đồng chí Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình 20 năm thành lập huyện.
Đồng chí Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình 20 năm thành lập huyện.

Dịp này, huyện Nhơn Trạch đã vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Huân chương Lao động hạng nhất, đồng thời đón nhận bức trướng của UBND tỉnh trao tặng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cũng đã trao Bằng khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân có nhiều đóng góp cho quá trình phát triển của huyện Nhơn Trạch trong 20 năm qua.

Công Nghĩa

 

 

 

 

Tin xem nhiều