Báo Đồng Nai điện tử
En

Sửa chữa tạm thời đường vào mỏ đá Tân Cang

05:09, 15/09/2014

(ĐN)- Sáng ngày 15-9, UBND TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp cùng UBND xã Phước Tân kiểm tra, sửa chữa khắc phục một số đoạn đường bị hư hỏng vào khu mỏ đá Tân Cang, ấp Hương Phước, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa), để người dân  thuận tiện trong việc lưu thông trên tuyến đường này.

(ĐN)- Sáng 15-9, UBND TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp cùng UBND xã Phước Tân kiểm tra, sửa chữa, khắc phục một số đoạn bị hư hỏng trên tuyến đường vào khu vực mỏ đá Tân Cang, ấp Hương Phước (xã Phước Tân) để người dân đi lại thuận tiện. Tại một số đoạn, chính quyền địa phương đã vận động các doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn điều động phương tiện tới san ủi, nạo vét, đổ đá dặm vào những chỗ hư hỏng, sình lầy.

Các doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn đã điều động phương tiện tới san ủi, nạo vét, đổ đá dặm vào những chỗ hư hỏng, sình lầy
Các doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn đã điều động phương tiện tới san ủi, nạo vét, đổ đá dặm vào những chỗ hư hỏng, sình lầy trên tuyến đường

 Như Báo Đồng Nai đã đưa tin: “Dân ngăn chặn, vì bức xúc việc xe tải “cày” nát đường”, trong đó có phản ánh một số người dân vì quá bức xúc trước việc hàng ngày có hàng trăm chiếc xe tải ben vận chuyển đá ra vào “cày” nát con đường này, nên sáng 14-9, họ đã dùng một số vật dụng để chặn đường không cho xe lưu thông.

Nhận định về việc người dân bố trí vật dụng để không cho xe qua lại, Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân Huỳnh Thanh Phương, cho biết, trước mắt chính quyền địa phương vận động người dân không chặn đường, gây cản trở giao thông. Mặt khác, như đã cam kết với người dân, chính quyền địa phương đã tiếp tục có văn bản kiến nghị lên UBND thành phố cấp kinh phí sửa chữa, nâng cấp một số đoạn đường đã bị hư hỏng nặng để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đây.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Thành Lê Phương, cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết, việc vận động các doanh nghiệp khai thác ở mỏ đá đưa phương tiện, đất đá để dặm vá, sửa chữa một số đoạn đường bị xuống cấp chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu về dài, thành phố sẽ cấp kinh phí sửa chữa các đoạn đường đã bị hư hỏng. Mặt khác, tới đây Phòng Quản lý đô thị cũng sẽ kiến nghị UBND TP.Biên Hòa chỉ đạo các lực lượng: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các xe tải ben chở quá tải ra vào các mỏ đá, gây hư hỏng mặt đường; đồng thời đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đây.

Văn Chính

Tăng cường kiểm tra xe tải chở vật liệu

Nói về tâm trạng người dân bức xúc vì các xe tải ben chở đá làm hư hỏng đường, Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông-vận tải Trần Tiến Dũng cho biết, thời gian gần đây, tình trạng xe tải lưu thông trên đường Tân Cang tăng đột biến, khiến tình hình giao thông trên đường này vốn đã phức tạp càng thêm lộn xộn. Do mật độ lưu lượng xe quá dày nên đã ảnh hưởng đến cuộc sống người dân địa phương. Từ đầu tháng 8-2014 đến nay, lực lượng Thanh tra giao thông đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 23 vụ vi phạm. Trong đó, có 12 vụ vi phạm, làm rơi vãi đất đá trên đường, còn lại là các vi phạm về đậu đổ không đúng nơi quy định, chở quá tải.

Cũng theo ông Dũng, trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra tất cả các phương tiện xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi trên đường, đặc biệt phải xử lý tại chỗ các xe chở quá tải ngay tại mỏ đá.

Ngọc Liên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều