Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng cao điểm về nhu cầu lao động

04:09, 12/09/2014

(ĐN)- Tại phiên giao dịch việc làm lần thứ 78 do Sở Lao động, thương binh và xã hội tổ chức tại Trung tâm giới thiệu việc làm mới đây có tổng cộng 82 đơn vị tham gia tuyển dụng.

 Đơn vị tuyển dụng phỏng vấn ứng viên trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm 78.
Đơn vị tuyển dụng phỏng vấn ứng viên trực tiếp tại sàn giao dịch

(ĐN)- Tại phiên giao dịch việc làm lần thứ 78 do Sở Lao động, thương binh và xã hội tổ chức tại Trung tâm giới thiệu việc làm mới đây có tổng cộng 82 đơn vị tham gia tuyển dụng. Trong đó, có 25 đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn với nhu cầu tuyển 910 lao động, tương đương với nhu cầu lao động tháng 8. Lao động phổ thông vẫn là lực lượng có nhu cầu cao nhất với 587 người, chiểm 64,5%, tiếp đó là lao động có trình độ trung cấp, kỹ thuật. Riêng lao động có trình độ cao đẳng, đại học ít có cơ hội việc làm hơn, bởi cả 25 đơn vị chỉ có nhu cầu tuyển 94 người có trình độ này. Những ngành nghề cần số lao động đông như may mặc, cơ khí, sản xuất linh kiện điện tử, bảo hiểm.

Kết quả, qua đó đã có khoảng 1,2 ngàn lượt người lao động có nhu cầu việc làm đến giao dịch tại sàn, trong đó có 961 lượt người được tư vấn việc làm và 318 hồ sơ xin việc được tiếp nhận, phỏng vấn.

Tháng 8 và tháng 9 là tháng cao điểm mà các công ty, doanh nghiệp muốn tuyển lao động nên đến ngày 25-9, Sở Lao động, thương binh và xã hội sẽ tiếp tục tổ chức sàn giao dịch thứ 79.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều