Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng giết người bằng xăng

05:10, 01/10/2014

(ĐN)- Ngày 1-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ ông Lâm Hoàng Huynh (46 tuổi, ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi giết người.

(ĐN)- Ngày 1-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ ông Lâm Hoàng Huynh (46 tuổi, ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi giết người. Do bức xúc việc ông Nguyễn Văn Hai (88 tuổi, ngụ ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch) chuyên làm nghề bốc thuốc chữa bệnh không tìm cách cứu con gái của mình (đang nằm viện điều trị bệnh thận), ông Huynh đã dùng xăng tẩm vào người ông Hai châm lửa đốt.

Theo trình bày của người nhà nạn nhân, vào khoảng 8 giờ, ngày 30-9, trong lúc ông Hai đang nằm trong phòng ngủ (do bị gãy chân), ông Huynh vào phòng ngồi nói chuyện. Được một lúc, bất ngờ ông Huynh dùng chai xăng tưới lên mền đắp lên người ông Hai và châm lửa đốt.

Phát hiện sự việc, người nhà ông Hai đã hô hào mọi người cùng tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, do lửa bốc quá nhanh nên chỉ sau ít phút toàn thân ông Hai đã bị lửa cháy đen. Ngay sau đó, mọi người đưa ông Hai đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) nhưng do vết bỏng quá nặng nên không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc. Qua điều tra, công an xác định, ông Huynh là đối tượng tình nghi nên đã mời lên làm việc. Qua đấu tranh, ông Huynh khai nhận mình chính là người đã châm lửa đốt ông Hai.

Theo lời khai của ông Huynh, do trước đây ông đã từng theo ông Hai học nghề bốc thuốc nên ông cũng đã nhờ ông này bốc thuốc chữa bệnh cho con gái của mình đang nằm viện. Tuy nhiên, biết bệnh tình của con ông Huynh không chữa được nên ông Hai đã từ chối. Nhiều lần cầu cứu không thành, ông Hai đã chuẩn bị chai xăng đưa đến nhà đốt ông Hai để trả thù.

Sự việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Danh

Tin xem nhiều