Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi trả hơn 115 tỷ đồng bảo hiểm cho doanh nghiệp bị thiệt hại

03:10, 23/10/2014

(ĐN)– Ngày 23-10, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các công ty bảo hiểm và doanh nghiệp bị thiệt hại trong sự cố biểu tình chống Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan vào vùng biển Việt Nam xảy ra vào ngày 13 và 14-5 vừa qua.

(ĐN) – Ngày 23-10, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các công ty bảo hiểm và doanh nghiệp bị thiệt hại trong sự cố biểu tình chống Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam xảy ra ngày 13 và 14-5 vừa qua.

Buổi làm việc của UBND tỉnh với các Công ty bảo hiểm và doanh nghiệp bị thiệt hại trong sự cố biểu tình chống Trung Quốc đặt giàn khoan vào lãnh hải Việt Nam vào ngày 13 và 14 tháng 5 vừa qua.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của các công ty bảo hiểm đến nay đã chi trả và tạm ứng cho các daonh nghiệp bị thiệt hại  trên 115 tỷ 700 triệu đồng, trong đó đã hoàn tất bồi thường cho 51 doanh nghiệp với số tiền trên 88 tỷ đồng; 23 doanh nghiệp đã nhận tạm ứng với số tiền trên 27 tỷ đồng, còn lại 34 doanh nghiệp đang được củng cố hồ sơ với số tiền ước tính gần 11 tỷ đồng.

Cũng theo các công ty bảo hiểm, nguyên nhân của việc chậm chi trả tiền bảo hiểm cho các doanh nghiệp bị thiệt hại là do phải chờ các đơn vị thẩm định hoàn tất hồ sơ; một số hồ sơ chưa thống nhất được giữa doanh nghiệp bị thiệt hại và đơn vị thẩm định để xác định tài sản thiệt hại.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan cần tổng hợp các ý kiến vướng mắc của những doanh nghiệp bị thiệt hại để UBND tỉnh xử lý sớm. Cụ thể, như việc hỗ trợ thủ tục để doanh nghiệp thế chấp đất thuê vay vốn phục hồi sản xuất; tăng giờ làm nhằm đảm bảo tiến độ giao hàng của doanh nghiệp do bị sự cố biểu tình làm ảnh hưởng đến tiến độ; làm việc với các công ty đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp về việc hỗ trợ cho doanh nghiệp bị thiệt hại. Đặc biệt, các công ty bảo hiểm cần sớm hoàn tất hồ sơ và chi trả bảo hiểm để doanh nghiệp có vốn hoạt động và kịp kê khai thuế cho cơ quan nhà nước áp dụng các khoản hỗ trợ.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều