Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Phó thống đốc tỉnh Gyeongnam–Hàn Quốc

05:10, 17/10/2014

(ĐN)- Ngày 17-10, Phó thống đốc tỉnh Gyeongnam – Hàn Quốc Cho Jin Lae đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh và thúc đẩy đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

(ĐN)- Ngày 17-10, Phó thống đốc tỉnh Gyeongnam – Hàn Quốc Cho Jin Lae đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho Phó thống đốc tỉnh Gyeongnam

Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị 20 năm. Hiện doanh nghiệp Hàn Quốc đứng thứ 2 về đầu tư tại Đồng Nai: với 288 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 4,3 tỷ USD. Trong đó, có một số doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư sản xuất tại Đồng Nai với tổng vốn lớn như: Công ty TNHH Hyosung, Công ty TNHH Posco VST, Công ty TNHH Taekwang, Công ty TNHH Global Dyeing...

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm, Đồng Nai hiện đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp..., vì vậy tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục mở rộng đầu tư vào tỉnh.

Theo ông Cho Jin Lae, chuyến thăm lần này của ông là nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh và thúc đẩy đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Ông cho biết, tỉnh Gyeongnam có thế mạnh về nông nghiệp, sản xuất ô tô, đóng tàu, phát triển máy móc và nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đang có hướng mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Đợt này, một số doanh nghiệp của tỉnh Gyeongnam cũng đi cùng để tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư tại Đồng Nai.    

                                     Hương Giang

 

Tin xem nhiều