Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đào tạo

08:10, 22/10/2014

(ĐN)- Chiều 21-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT về tình hình thực hiện đổi mới toàn diện GD-ĐT...

(ĐN)- Chiều 21-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT về tình hình hoạt động, những thuận lợi, khó khăn của ngành trong việc thực hiện đổi mới toàn diện GD-ĐT.

Quang cảnh buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm việc với Sở GD-ĐT

Tại đây, lãnh đạo tỉnh cũng đã nghe Ban Giám đốc và Trưởng các phòng, ban của Sở GD-ĐT trình bày việc thực hiện các đề án như: sữa học đường; đầu tư trang thiết bị dạy học tiên tiến, dạy học ngoại ngữ; phát triển mầm non; sáp nhập các trường trung cấp chuyên nghiệp vào Trường đại học Đồng Nai; hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng; tình hình biên chế; xã hội hóa giáo dục; nguồn kinh phí cho xây dựng cơ bản…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, GD-ĐT là quốc sách hàng đầu, phải đi trước một bước. Do đó, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giáo viên toàn ngành cần tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục. Đồng thời, quan tâm thực hiện các đề án đang và sẽ thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

 Một tiết dự thi hội thi giáo viên dạy giỏi năm 2014 của một giáo viên dạy môn Giáo dục công dân
Một tiết dự thi hội thi giáo viên dạy giỏi năm 2014 của một giáo viên dạy môn Giáo dục công dân

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ngoài việc dạy kiến thức chuyên môn, giáo viên cần chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, để các em chấp hành tốt hơn nữa pháp luật, đặc biệt là vấn đề an toàn giao thông; tiếp tục thu hút, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện xã hội hóa giáo dục.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao Sở Tài chính kiếm tra, rà soát, phân bổ, điều chỉnh nguồn kinh phí cho các Trung tâm học tập cộng đồng; giao Sở Nội vụ xem xét lại việc phân bổ biên chế ngành GD-ĐT sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều