Báo Đồng Nai điện tử
En

Coi trọng chất lượng kết nạp đảng viên

07:10, 29/10/2014

(ĐN)- Sáng 28-10, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy 2h1: Nhơn Trạch và Long Thành về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

(ĐN)- Sáng 28-10, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy 2h1: Nhơn Trạch và Long Thành về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

 Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Nghị, Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, Nhơn Trạch hiện có 49 chi, đảng bộ cơ sở, với hơn 2.800 đảng viên. Hàng năm, số tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh trên 80% và tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trên 85%.

Hiện nay, phần lớn cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện đã đăng ký nêu gương. Tuy nhiên, việc nêu gương về tự phê bình và phê bình của một số đảng viên chưa cao, chưa tích cực đóng góp xây dựng tổ chức Đảng và giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, nhất là các đảng viên trẻ. Việc kết nạp Đảng đang có khuynh hướng chạy theo thành tích ở một số nơi. Nhiều đảng viên chưa thật sự phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong công tác, trong cuộc sống hàng ngày, chưa có nhận thức sâu sắc về Đảng, về chủ nghĩa Mác- Lênin, trong đó có quần chúng là thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự.

Đồng chí Đào Văn Minh, Phó bí thư Huyện ủy Long Thành thì cho hay, trong những năm qua huyện rất quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ các cấp của huyện. Đến nay, đội ngũ cán bộ huyện đã cơ bản đạt chuẩn về chuyên môn. Song, vẫn còn một số trường hợp chưa đạt chuẩn về trình độ lý luận chính trị, do chỉ tiêu được đi đào tạo ở lĩnh vực này rất hạn chế.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, lưu ý các cấp ủy cần phải có những việc làm tạo được lòng tin cho nhân dân, từ đó để huy động sức mạnh nhân dân tham gia vào xây dựng hệ thống chính trị. Đồng thời, phải coi trọng chất lượng kết nạp đảng viên, không dễ dãi, hời hợt; tăng cường các biện pháp giáo dục ý thức chính trị cho đảng viên; tập trung công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, có thể phân công từng ủy viên ban thường vụ, ban chấp hành huyện phụ trách từng địa bàn trong vấn đề tổ chức đại hội Đảng nhiệm kỳ tới. Các chi bộ cũng cần chú ý tới chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó các chi bộ trong doanh nghiệp khi sinh hoạt có thể mời thêm chủ doanh nghiệp và nhiều thành phần khác cùng tham dự.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều