Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã công khai hơn 1.100 bộ thủ tục hành chính

08:10, 22/10/2014

(ĐN) - Ngày 21-10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm 2014. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

(ĐN) - Ngày 21-10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm 2014. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

 Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 9 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là việc triển khai cơ chế cải cách hành chính một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Toàn tỉnh đã có 10/11 đơn vị cấp huyện, 4 đơn vị cấp sở và 26 đơn vị cấp xã đưa vào hoạt động bộ phận tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã chỉ đạo công khai 1.100 bộ thủ tục hành chính ở 3 cấp, gồm tỉnh, huyện và cấp xã.

Để công tác cải cách thủ tục hành chính đáp ứng được nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, tỉnh cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra việc thực hiện tại các đơn vị các cấp, trong đó đã phát hiện được nhiều trường hợp cán bộ chưa thực hiện đúng quy định về cải cách thủ tục hành chính, như: thái độ tinh thần làm việc còn chưa thân thiện, đòi hỏi thêm các thủ tục giấy tờ ngoài quy định, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là một phần của nguyên nhân, khiến kết quả cải cách hành chính trong 9 tháng đầu năm còn chậm, nhất là trên lĩnh vực đất đai.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng, Đồng Nai hiện đã tăng 26 bậc về chỉ số cạnh tranh trong cải cách hành chính năm 2013, xếp thứ 17/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhưng không vì thế mà tỉnh được phép hài lòng với chính mình, bởi Đồng Nai còn xếp dưới một số tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, cần phải đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, lấy con người là trung tâm, trong đó phải lựa chọn được những cán bộ, công chức làm công tác cải cách hành chính đủ trình độ, có đạo đức tốt để đưa đi đào tạo, bồi dưỡng thêm về chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm những cán bộ làm công tác thủ tục hành chính có thái độ nhũng nhiễu, làm người dân bức xúc.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều