Báo Đồng Nai điện tử
En

Đình chỉ công tác 3 cán bộ địa chính gây sự với công an

03:10, 24/10/2014

(ĐN)- Ngày 24-10, ông Khúc Chí Hùng, Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ công tác 3 cán bộ liên quan đến vụ cản trở tổ công tác của Công an thị trấn Long Thành làm nhiệm vụ.

(ĐN)- Ngày 24-10, liên quan đến vụ một số cán bộ thuộc Văn phòng Quản lý đất đai chi nhánh Nhơn Trạch có hành vi cản trở tổ công tác của Công an thị trấn Long Thành trong lúc đang làm nhiệm vụ, ông Khúc Chí Hùng, Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ công tác 3 cán bộ gồm: Nguyễn Thế Nam, Võ Thành Cảnh và Nguyễn Hoàng Dinh đều là nhân viên Văn phòng Quản lý đất đai chi nhánh Nhơn Trạch.

Theo ông Hùng, việc đình chỉ công tác đối với số cán bộ nói trên là để chờ kết quả điều tra xác minh của Công an huyện Long Thành, trên cơ sở đó, đơn vị này sẽ có biện pháp xử lý cụ thể tùy vào mức độ vi phạm của từng cán bộ có liên quan.

Ông Hùng cũng cho biết, sau khi có thông tin vào chiều ngày 2-10, nhóm cán bộ thuộc Văn phòng Quản lý đất đai chi nhánh Nhơn Trạch sau khi ăn nhậu có xảy ra xô xát với lực lượng công an địa phương đang làm nhiệm vụ, thì ông được cử xuống làm việc với Công an huyện Long Thành để xác minh sự việc. Tuy nhiên, do đang trong quá trình điều tra, xác minh, nên đến nay phía Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai vẫn chưa nhận được kết luận từ phía công an.

Đối với sự cố xe ô tô chở đoàn cán bộ địa chính gây hư hỏng nắp cống thoát nước của Nhà thi đấu đa năng huyện Long Thành, ông cũng đã chỉ đạo Văn phòng Quản lý đất đai chi nhánh Nhơn Trạch khắc phục ngay.

Trước đó, như báo Đồng Nai đã phản ảnh, khoảng 16 giờ 30 ngày 2-10, Công an thị trấn Long Thành nhận được tin báo tại Nhà thi đấu đa năng huyện Long Thành (thuộc khu Phước Hải, thị trấn Long Thành) có một chiếc xe khoảng 30 chỗ ngồi chạy vào khuôn viên nhà thi đấu làm sập cống thoát nước. Ngay sau đó, Công an thị trấn Long Thành đã cử người đến xác minh.

Trong lúc tổ công tác Công an thị trấn Long Thành đang lập biên bản sự việc thì có một số cán bộ của Trung tâm văn hóa – thể thao -  học tập cộng đồng thị trấn Long Thành cũng ra dùng máy ảnh chụp lại hiện trường và số cán bộ địa chính đang ngồi nhậu trong quán (vì chiếc xe làm sập cống chở số cán bộ trên nhưng đã bỏ đi). Thấy vậy, nhóm cán bộ địa chính đã chạy ra phản đối và tìm cách lấy lại máy để xóa ảnh. Thấy vậy, lực lượng công an làm nhiệm vụ đã can ngăn thì một số cán bộ đã thách thức và xô xát với lực lượng làm nhiệm vụ.

Sau sự việc trên, Công an thị trấn Long Thành đã mời một số người liên quan đến làm việc. Quá trình điều tra, số cán bộ này đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều