Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có nhiều sáng tạo trong phát triển khoa học công nghệ

04:10, 22/10/2014

(ĐN)- Đó là nhận xét của giáo sư, tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương trong buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ngày 21-10...

(ĐN)- Đó là nhận xét của giáo sư, tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương tại buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ngày 21-10, nhằm tìm hiểu kết quả thực hiện Nghị quyết số 20 (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hội nhập quốc tế và Nghị quyết 24 về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

 Giáo sư Phạm Mạnh Hùng trong buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Giáo sư Phạm Mạnh Hùng trong buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Giáo sư, tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng cũng đánh giá cao nhiều cách làm của tỉnh trong việc khuyến khích hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật của tỉnh, như: có cơ chế hỗ trợ đối với các chủ đề tài nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng Đảng; có cơ chế khuyến khích, cử cán bộ khoa học về công tác tại các đơn vị cấp huyện. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động khoa học ứng dụng, trong đó đã xây dựng được Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học và đã có nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học được chuyển giao cho nông dân sản xuất quy mô lớn. Bên cạnh đó, lãnh đạo các địa phương cũng đã coi trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào xây dựng nông thôn mới. Giáo sư, tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng cũng đánh giá cao việc tỉnh đã xây dựng được kịch bản đối phó với hiện tượng biến đổi khí hậu sát hợp với đặc điểm của địa phương.

 Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương theo dõi đội robot LH-NVN thi đấu
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương theo dõi đội robot LH-NVN thi đấu

Giáo sư, tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng gợi ý, lãnh đạo tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến phát triển khoa học công nghệ, trong đó chú trọng việc bồi dưỡng và tạo cơ chế cho các nhà khoa học cống hiến tài năng với sự phát triển của tỉnh; coi trọng việc nghiên cứu khoa học trong các cơ quan Đảng, đồng thời huy động được sức mạnh của doanh nghiệp vào hoạt động khoa học. Đối với việc thực hiện nghị quyết về đối phó với biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên, giáo sư, tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng lưu ý cần làm tốt công tác dự báo, đồng thời quản lý tốt tài nguyên khoáng sản bằng luật pháp

Cũng trong chương trình làm việc tại Đồng Nai, giáo sư, tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng và đoàn công tác đã đến tìm hiểu công tác phát triển khoa học kỹ thuật tại Trường đại học Lạc Hồng, tham quan xưởng chế tạo robot và chứng kiến đội robot LH-NVN của trường từng đoạt ngôi Á quân tại cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương tại Ấn Độ biểu diễn robot.

Công Nghĩa


 

Tin xem nhiều