Báo Đồng Nai điện tử
En

5 năm, hàng ngàn hộ đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo

04:10, 30/10/2014

(ĐN)- Sáng 30-10, tại huyện Xuân Lộc đã diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Xuân Lộc lần II, năm 2014.

(ĐN)- Sáng 30-10, tại huyện Xuân Lộc đã diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Xuân Lộc lần II, năm 2014.

khen thưởng 2 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chính sách dân tộc
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chính sách dân tộc

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Xuân Lộc đã nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng, gắn với các chính sách phát triển kinh tế tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo đó, đã có nhiều chương trình, dự án được triển khai như: Chương trình 134; 135; Chương trình hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất; công trình vệ sinh nước sạch; điện sinh hoạt; điện sản xuất…, với tổng kinh phí gần 27 tỷ đồng.

Trong đó, riêng chương trình hỗ trợ vốn, kỹ thuật sản xuất đã đem lại được những thành quả khích lệ. Chỉ trong khoảng 5 năm gần đây, qua các nguồn từ trung ương và địa phương đã hỗ trợ cho bà con hàng chục tỷ đồng đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế, giúp hàng ngàn hộ vươn lên thoát nghèo.

Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã được nâng lên rõ rệt: 100% số hộ có nhà ở kiên cố, có phương tiện đi lại, thiết bị nghe nhìn, có điện, nước sạch sinh hoạt; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm từ 25% năm 2009 xuống còn dưới 3,2%. Cá biệt, có một số xã như: Xuân Hiệp, Xuân Định, Bảo Hòa và thị trấn Giaray hiện không còn hộ đồng bào nghèo.

Ngoài ra, huyện còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của bà con đồng bào các dân tộc.

Đến dự và phát biểu tại đại hội, đồng chí Điểu Bảo, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Đại hội dân tộc thiểu số của tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Xuân Lộc trong công cuộc đổi mới, xây dựng đời sống văn hóa tốt đẹp. Đồng chí mong muốn thời gian tới, huyện Xuân Lộc tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, UBND huyện Xuân Lộc cũng đã khen thưởng 2 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chính sách dân tộc.

Đinh Tài

Tin xem nhiều