Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịp thời chấn chỉnh tình trạng mất an toàn trên quốc lộ 20

10:10, 24/10/2014

(ĐN)- Ngày 24-10, đoàn công tác gồm đại diện Cục Quản lý đường bộ IV phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và một số đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 20...

(ĐN)- Ngày 24-10, trước những phản ảnh của các cơ quan báo chí về tình trạng mất an toàn trong quá trình thi công tuyến quốc lộ 20 của các đơn vị, đoàn công tác gồm đại diện Cục Quản lý đường bộ IV phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và một số đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 20 (từ km00+000 đến km75+600) do Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư. Ngay sau buổi kiểm tra đoàn công tác đã yêu cầu chủ đầu tư phải kịp thời chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Ngổn ngang vật liệu trên quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Tân Phú). Ảnh: T.Danh
Ngổn ngang vật liệu trên quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Tân Phú). Ảnh: T.Danh

Đoàn kiểm xác định, tại một số đoạn trên quốc lộ 20 xuất hiện nhiều ổ gà; một số vị trí biển báo, cọc tiêu bị mất hoặc đã tháo dỡ trong quá trình thi công chưa được khôi phục; vạch sơn phân làn bị mờ, các đoạn thi công xong chưa vẽ vạch sơn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đối với công tác đảm bảo giao thông khi thi công, đơn vị thi công chưa bố trí biển báo, rào chắn đầy đủ; thiếu người điều tiết giao thông và đèn cảnh báo về ban đêm. Đặc biệt một số hố ga trên hệ thống mương thoát nước đã thi công xong chưa lắp đặt tấm đan nhưng không có hệ thống rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông. Trong khi đó một số đoạn đang thi công vật liệu lại đổ trên mặt đường gây mất an toàn; một số ống cống tập kết hai bên gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khi công trình trên đang được khai thác; các hố ga đã thi công xong phải lắp đặt tấm đan… Tất cả công việc trên phải được hoàn thành trước ngày 26-10. Riêng với công tác duy tu và bảo dưỡng, như: sơn vạch đường, cọc tiêu… phải hoàn thành trước ngày 5-11.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều