Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

11:10, 22/10/2014

(ĐN)- Sáng 22-10, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy khối Doanh nghiệp về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

(ĐN)- Sáng 22-10, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy khối Doanh nghiệp về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, Đảng bộ khối Doanh nghiệp có 86 tổ chức cơ sở Đảng, hoạt động theo 5 loại hình, với gần 6 ngàn đảng viên. Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2013 của Đảng bộ không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém; số đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 11,43% và hơn 82% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công tác kết nạp đảng viên mới hàng năm đều vượt chỉ tiêu nghị quyết Tỉnh ủy. Đến nay, Đảng bộ khối Doanh nghiệp cũng đã cơ bản chuẩn bị xong công tác quy hoạch các cấp ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tuy nhiên, một số ý kiến tại buổi làm việc cho rằng, ở cơ sở hiện nay không có đội ngũ cán bộ chuyên trách về công tác Đảng, trong khi công tác Đảng hiện nay đang “bội thực” về văn bản, mà nhiệm vụ chính của doanh nghiệp là sản xuất kinh doanh.

Một số tổ chức cơ sở Đảng trong ngân hàng, ngoài quốc doanh phải sinh hoạt chi bộ ngoài giờ; đảng viên trong doanh nghiệp nước ngoài khi đi họp thì phải nghỉ không lương hoặc tính vào ngày nghỉ phép.

Ngoài ra, hiện còn rất nhiều cán bộ trong diện quy hoạch chưa đạt chuẩn về trình độ chính trị. Tỉnh cũng nên có kiến nghị với Trung ương, yêu cầu các địa phương phải có trách nhiệm trong việc xác minh thẩm tra lý lịch của người xin vào Đảng một cách có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh cho biết, trong sự cố xảy ra ngày 13, 14-5 vừa qua, những doanh nghiệp nào có tổ chức Đảng và công đoàn mạnh thì không để xảy ra thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp do các phần tử quá khích gây nên. Từ sự việc này, đặt ra yêu cầu, đây là thời điểm chín muồi để đẩy mạnh việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời, phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nếu sinh hoạt chi bộ nghèo nàn, doanh nghiệp sẽ không tha thiết với việc thành lập Đảng.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều