Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu xây dựng hình tượng phụ nữ Việt Nam thời đại mới

07:10, 20/10/2014

(ĐN) – Sáng 20-10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tổng kết 5 năm đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong các cấp Hội phụ nữ...

(ĐN) – Sáng 20-10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong các cấp Hội phụ nữ (2009-2014). Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã đến dự.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với các đại biểu phụ nữ tại buổi họp mặt
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh trò chuyện với các đại biểu phụ nữ tại buổi họp mặt

Trong 5 năm qua, các cấp Hội trong tỉnh vừa chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị em, vừa phát huy sức mạnh của các tầng lớp phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Từ các mô hình tiết kiệm, phát triển kinh tế, các cấp hội đã huy động được trên 8,8 tỷ đồng tiền mặt; xây dựng 254 mái ấm tình thương (trị giá trên 8,3 tỷ đồng); tặng hơn 9 ngàn suất học bổng cho trẻ em nghèo trị giá trên 4,3 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, các cấp hội còn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên nòng cốt làm công tác dân vận có phẩm chất chính trị, đạo đức, có khả năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục để vận động phụ nữ, nhân dân, làm xuất hiện nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống - xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào “Dân vận khéo”
Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào “Dân vận khéo”

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy  đánh giá cao nỗ lực của các cấp Hội Phụ nữ trong phong trào “Dân vận khéo”. Đồng thời, đề nghị các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng cường phối hợp với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đồng chí cho rằng, bên cạnh việc nâng cao chất lượng tổ chức Hội, chất lượng hội viên, các cấp Hội cần chú trọng công tác mở rộng việc tập hợp đoàn kết hội viên vào tổ chức Hội. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, hội viên cần tiếp tục phấn đấu để xây dựng hình tượng phụ nữ Việt Nam yêu nước, có tri thức, có sức khỏe, có lối sống văn hóa, nhằm phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Dịp này, 23 tập thể và 25 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã nhận được giấy khen của Tỉnh Hội.

Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều