Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp nhận đào tạo thêm 27 sinh viên cho Lào và Campuchia

05:10, 22/10/2014

(ĐN)- Theo Sở Ngoại vụ, nằm trong chương trình hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai với hai nước bạn Lào và Campuchia, tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận thêm 27 sinh viên của 2 nước nói trên sang học tập dài hạn.

(ĐN)- Theo Sở Ngoại vụ, nằm trong chương trình hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai với hai nước bạn Lào và Campuchia, tỉnh Đồng Nai vừa tiếp nhận thêm 27 sinh viên của 2 nước nói trên sang học tập dài hạn.

 Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, nguyên Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các sinh viên Lào và Campuachia đang học tập tại Đồng Nai.
Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các sinh viên Lào và Campuachia đang học tập tại Đồng Nai.

Theo đó, các sinh viên Lào và Campuchia sẽ có từ 4 đến 5 năm học tập tại Đồng Nai, trong đó năm đầu tiên sẽ được học tiếng Việt tại Trường đại học Lạc Hồng. Từ năm thứ hai trở đi, các sinh viên sẽ được UBND tỉnh phân bổ về các trường đại học, cao đẳng để học ở các chuyên ngành khác nhau với trình độ đào tạo từ đại học đến cao đẳng. Toàn bộ kinh phí đào tạo, ăn ở trong suốt quá trình học do UBND tỉnh hỗ trợ.

 27 sinh viên Lào và Campuchia mới được tiếp nhận học tập tại Trường đại học Lạc Hồng năm đầu tiên.
27 sinh viên Lào và Campuchia mới được tiếp nhận học tập tại Trường đại học Lạc Hồng năm đầu tiên.

Chương trình hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh Đồng Nai dành cho 2 nước bạn Lào và Campuchia được bắt đầu từ năm 2008 và đã có những sinh viên đầu tiên hoàn thành chương trình học tập để về nước làm việc, trong đó nhiều em được bố trí làm việc tại doanh nghiệp của Đồng Nai tại Lào và Campuchia. Đến nay đã có gần 200 sinh viên của hai nước bạn Lào và Campuchia được tỉnh Đồng Nai hỗ trợ đào tạo.


Đặng Công

 


 

Tin xem nhiều