Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh công tác truyền thông y tế

07:11, 24/11/2014

(ĐN)- Ngày 24-11, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông cho phóng viên báo chí theo dõi ngành y tế ở các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ báo chí thường trú tại Đồng Nai.

* Ra mắt Câu lạc bộ báo chí truyền thông y tế

(ĐN)- Ngày 24-11, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế Đồng Nai tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông cho phóng viên báo chí theo dõi ngành y tế ở các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

Câu lạc bộ báo chí truyền thông y tế ra mắt tại hội nghị
Câu lạc bộ báo chí truyền thông y tế ra mắt tại hội nghị

Tại hội nghị, các phóng viên đã được nghe GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam trình bày chuyên đề "Nghề y là một nghề đặc biệt, cần được tuyển chọn, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt".

Để nghề y thật sự là nghề đặc biệt, theo GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, bên cạnh việc đổi mới chính sách tuyển dụng, đào tạo, sử dụng, đãi ngộ, còn cần đẩy mạnh nhận thức xã hội về nghề y. Do đó, vai trò tuyên truyền của báo chí là rất quan trọng, làm cho mọi người hiểu về những đặc thù trong hành nghề y để tôn trọng, hiểu, thông cảm với nghề y và có trách nhiệm cùng ngành y chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Các đại biểu dự hội nghị cũng nghe nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh, Tổng biên tập Tạp chí Nghề báo trình bày chuyên đề về "Kỹ năng báo chí trong tìm hiểu thông tin viết bài về y tế".

Dịp này, Sở y tế tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ báo chí truyền thông y tế với 14 thành viên do Giám đốc Sở y tế Huỳnh Minh Hoàn làm chủ nhiệm. Đây là diễn đàn trao đổi thông tin nghiệp vụ giữa phóng viên, nhà báo phụ trách lĩnh vực y tế với cán bộ ngành y tế, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông trong lĩnh vực y tế.

Sở Y tế phối hợp với Báo Đồng Nai phát động cuộc thi viết về "Gương sáng ngành y tế Đồng Nai". Nhân vật của bài dự thi là những điển hình tiên tiến, gương cán bộ, nhân viên ngành y tế làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cuộc thi nhằm động viên cán bộ y tế yêu ngành, yêu nghề, phấn đấu vượt khó khăn, nâng cao chất lượng phục vụ. Đây cũng là dịp để mọi người chia sẻ những khó khăn của đội ngũ y, bác sĩ đang hoạt động và cùng chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 Ngọc Thư 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích