Báo Đồng Nai điện tử
En

"Đổi mới - năng động - tâm huyết - đồng thuận - đúng hướng"

08:11, 20/11/2014

(ĐN)- Đó là nội dung bức trướng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng cho Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (huyện Long Thành) khi đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11...

(ĐN) - Đó là nội dung bức trướng do đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng cho Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (huyện Long Thành) khi đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; khai giảng năm học mới 2014-2015 và đón chứng nhận thành viên của tổ chức Hiệp hội đào tạo nghề châu Âu EVBB diễn ra ngày 20-11.

 Đồng chí Trần Đình Thành trao bức trường cho Trường cao đẳng nghề Lilama 2
Đồng chí Trần Đình Thành trao bức trường cho lãnh đạo Trường cao đẳng nghề Lilama 2

Theo tiến sĩ Lê Văn Hiền, Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Lilama 2, năm học 2014-2015, nhà trường có tổng số 4.422 sinh viên, đào tạo ở nhiều trình độ khác nhau, trong đó có hệ cao đẳng nghề nâng cao quốc tế, sư phạm nghề tiêu chuẩn quốc tế, trung cấp nghề và nghề ngắn hạn...

Trong năm học tới, nhà trường dự kiến sẽ có trên 80% học sinh sau khi tốt nghiệp được nhận bằng Advanced Diploma cấp độ 5 của Hội hội nghề Anh quốc City & Guilds và bắt đầu đào tạo các khóa đầu tiên ở trình độ cao đẳng nghề nâng cao quốc tế cho học sinh Đồng Nai ở 6 ngành trọng điểm.

Ngoài ra, nhà trường tiếp tục nhân rộng mô hình đào tạo kép chất lượng cao theo mô hình của Tập đoàn Bosch cho Tập đoàn Mercedes Benz và hai đơn vị khác của Việt Nam. Đồng thời, chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực để mở chương trình đào tạo đại học hệ kỹ sư thực hành theo mô hình của châu Âu như đề án đã được Chính phủ phê duyệt.

đại diện Hiệp hội đào tạo nghề châu Âu EVBB đã trao chứng nhận chính thức công nhận Trường cao đẳng nghề Lilama 2 là thành viên
Đại diện Hiệp hội đào tạo nghề châu Âu EVBB trao chứng nhận Trường cao đẳng nghề Lilama 2 là thành viên

Trường cũng sẽ là nơi đào tạo cho khoảng trên 1.100 giáo viên đạt trình độ sư phạm quốc tế về dạy nghề cho các trường cao đẳng, trung cấp nghề tại Đồng Nai theo đặt hàng của tỉnh.

Để trở thành một trường cao đẳng nghề đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại khu vực Đông Nam bộ, theo quy hoạch của Chính phủ, Trường cao đẳng nghề Lilama 2 sẽ xây dựng hệ thống các nhà xưởng thực hành để tiếp nhận các dự án trang thiết bị dạy nghề tiên tiến của Đức và Pháp tài trợ.

Tại buổi lễ, đại diện Hiệp hội đào tạo nghề châu Âu EVBB đã trao chứng nhận chính thức công nhận Trường cao đẳng nghề Lilama 2 là thành viên. Trước đó, Hiệp hội đào tạo nghề châu Âu EVBB đã có 21 thành viên tại châu Âu, Trung Quốc và Sri Lanka.  Dịp này, Bộ Xây dựng đã trao nhiều bằng khen cho các tập thể, cán bộ và giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều