Báo Đồng Nai điện tử
En

Giống lúa mới có năng suất cao

10:11, 24/11/2014

(ĐN)- Trong một chuyến đi Hà Nội, ông Trần Quân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ làm giàu xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc được giới thiệu giống lúa thơm RVT của Công ty Giống cây trồng Trung ương để trồng thử nghiệm.

(ĐN)- Trong một chuyến đi Hà Nội, ông Trần Quân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ làm giàu xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc được giới thiệu giống lúa thơm RVT của Công ty Giống cây trồng Trung ương để trồng thử nghiệm. Trong vụ sản xuất đầu tiên, giống lúa này cho năng suất đạt gần 7 tấn/hécta, cao hơn 2 tấn/hécta so với những giống lúa đang được trồng tại địa phương. Sau khi tìm hiểu đặc tính của giống phù hợp với thổ nhưỡng, vụ mùa năm nay ông Quân ươm giống và gieo trồng được 3 hécta.

Giống lúa mới đạt năng suất cao.  Ảnh: L. TÙNG
Giống lúa mới đạt năng suất cao. Ảnh: L. TÙNG

Đến thời điểm này, lúa chuẩn bị cho thu hoạch và năng suất ước đạt trung bình khoảng 7 tấn. Theo ông, giống lúa này không chỉ cho năng suất cao mà rất dễ canh tác, kháng được sâu bệnh. Đặc biệt, lúa không trồng dày như các loại giống khác mà chỉ sử dụng 40-50 kg giống/hécta, trong khi các giống thường phải dùng đến 150kg giống/hécta.

Sau 2 mùa thành công, ông Quân đã giới thiệu giống cho một số nông dân và các thành viên câu lạc bộ làm giàu trong xã nhân rộng để sản xuất trong những vụ tới.

Lê Tùng

 

Tin xem nhiều